Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Rò rỉ ảnh chụp màn hình của bản build Windows 8.1 mới: Xbox Music cải tiến, nhiều app được thêm vào

XBox_Music_moi_500px

Microsoft sẽ thay đổi nhiều ứng dụng có sẵn của Windows 8.1, trong đó app Music có vẻ như sẽ được tinh chỉnh lại nhiều nhất. Theo một số ảnh chụp màn hình rò rỉ vừa bị rò rỉ, Xbox Music sẽ sở hữu giao diện mới với hai bảng cho phép người dùng tìm kiếm và truy cập vào bộ sưu tập nhạc một cách nhanh chóng. Đây là động thái của Microsoft nhằm giải quyết những lời phàn nàn về việc Xbox Music trong Windows 8/RT có tốc độ thực thi chưa cao và không thật sự thân thiện. Trước đây Microsoft cũng từng nói là app chơi nhạc mới sẽ tập trung vào nội dung, đồng thời cho phép người dùng bắt đầu thưởng thức nhạc sau chỉ 2 cú nhấp chuột thay vì 6 như hiện nay. Ngoài ra, Xbox Music trên Windows 8.1 còn có một hộp tìm kiếm cố định với kết quả trả về được cải tiến so với trước, hỗ trợ chơi tập tin nhạc chứa trên thẻ SD.

Bản build rò rỉ này còn cho thấy rằng Microsoft sẽ bổ sung thêm một số ứng dụng mới vào Windows 8.1, bao gồm Calculator, Sound Recorder, Scan, Reading List, Movie Moments và Help & Tips. Movie Moments cho phép chúng ta biên tập video bằng một giao diện thân thiện với màn hình cảm ứng, trong khi Reading List đóng vai trò một clipboard nhằm lưu giữ các đường link do ứng dụng gửi sang (ví dụ, bạn có thể dùng IE và lưu lại một số link để đọc sau). Sound Recorder, Calculator và Scan là những app được thiết kế lại để phù hợp cho thao tác chạm, còn tính năng của chúng thì hoàn toàn giống với bản dành cho môi trường desktop. Trong khi đó, Help & Tips sẽ cung cấp một số hướng dẫn sử dụng cho người mới tiếp cận với Windows 8.1.

Windows Store cũng là một thành phần được thiết kế lại. Các mục Top paid, Top free được hiển thị tốt và rõ ràng hơn, mục "Picks for you" thì đề xuất những ứng dụng nên cài dựa theo những phần mềm bạn đã có trên máy. Trong trang web xem thông tin về app còn có thêm phần "Similar apps" nằm ở bản bên phải để hiển thị những ứng dụng tương tự như app đang xem. Chưa hết, Windows Store mới sẽ được tối ưu hóa cho các máy tính bảng 7" và 8" sắp ra mắt.

Hình ảnh rò rỉ từ bản build Windows 8.1 mới
Windows_8_1_ro_ri_moi_14
Các ứng dụng mới, bao gồm Calculator, Sound Recorder, Scan, Reading List, Movie Moments, và Help & Tips Windows_8_1_ro_ri_moi_13
Windows Store mới có mục Picks for you Windows_8_1_ro_ri_moi_12Windows_8_1_ro_ri_moi_11Windows_8_1_ro_ri_moi_10Windows_8_1_ro_ri_moi_9Windows_8_1_ro_ri_moi_8
Giao diện Xbox Music mới Windows_8_1_ro_ri_moi_7Windows_8_1_ro_ri_moi_6Windows_8_1_ro_ri_moi_5
Windows_8_1_ro_ri_moi_15
Movie Moments, trình biên tập video mới Windows_8_1_ro_ri_moi_4Windows_8_1_ro_ri_moi_3
Máy tính giao diện Modern
Windows_8_1_ro_ri_moi_2
Reading List là nơi lưu giữ các đường link từ nhiều app khác nhau
Windows_8_1_ro_ri_moi_1
Phần mềm ghi âm nay đã có bản tối ưu cho giao diện cảm ứng