Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

[Tin đồn] MacBook Pro mới sẽ dùng chip Intel Haswell do Apple đặt riêng, chạy GPU Iris Pro 5200

MacBook_Pro

Theo trang SemiAccurate, Intel sẽ cung cấp cho Apple phiên bản "hiệu năng cực kì cao" của dòng chip Haswell dành cho những chiếc MacBook Pro sắp ra mắt. Nhiều khả năng các chip này là do Apple đặt riêng và không một hãng nào khác có thể mua chúng. Nguồn tin nói rằng những con chip này sẽ sử dụng Iris Pro 5200, bộ xử lí đồ họa tích hợp mạnh nhất của Intel tính đến thời điểm hiện tại, bởi vì Apple đã ra yêu cầu rằng "sức mạnh GPU phải tốt nhất có thể". Trước đây Apple cũng đã từng sử dụng phiên bản chip Intel đặc biệt dành riêng cho laptop của mình, đó là trường hợp của chiếc MacBook Air đời đầu (Early 2008) chạy CPU Core 2 Duo thế hệ Merom với kích cỡ chip nhỏ hơn 60% và TDP thấp hơn 42% so với bình thường.

Tại sự kiện WWDC hồi tháng 6 vừa qua, Apple đã nâng cấp MacBook Air lên CPU Haswell, còn MacBook Pro thì chưa nên đợt làm mới cấu hình sắp tới cho dòng Pro đang được rất nhiều người chờ đợi. Có thể là với GPU và CPU mới, hiệu năng của tất cả các máy Pro, nhất là Pro Retina, sẽ được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước. Thời lượng dùng pin cũng có khả năng tăng lên nhờ các công nghệ tiết kiệm điện của Haswell, điển hình như chiếc MacBook Air với thời gian dùng pin tăng từ 7 tiếng của model 2012 lên thành 12 tiếng trong model 2013 chẳng hạn.

Hồi cuối tuần rồi, chuyên gia Ming-Chi Kuo, người từng đưa ra thông tin dự đoán đúng về MacBook, cho rằng những chiếc MacBook Pro mới sẽ được công bố vào giữa tháng 9 hoặc có thể là sang tháng 10.

Xem thêm: Chi tiết và hiệu năng của GPU Intel Iris Pro 5200