Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

U.S. Air Force Thunderbirds Ford Mustang GT 2014, món quà kỷ niệm và gây quỹ từ thiện

2014-US-Air-Force-Thunderbirds-Edition-Ford-Mustang-GT-Fighter-Jets-top

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập đội bay U.S. Air Force Thunderbirds, các kỹ sư và nhóm thiết kế của Ford Motor đã quyết định tạo ra một sản phẩm độc nhất để tôn vinh lực lượng không quân này, đồng thời đây sẽ là một nguồn gây quỹ từ thiện cho chương trình EAA Young Eagles. Chiếc U.S. Air Force Thunderbirds Ford Mustang GT duy nhất sẽ được sơn những màu sắc tương tự với đội máy bay F-16 Falcon của lực lượng Thunderbirds, gồm màu trắng chủ đạo, kết hợp với màu đỏ và xanh dương.

Ở phần ngoại thất, phiên bản đặc biệt này có rất nhiều dấu hiệu để chứng tỏ nó là chiếc xe duy nhất và để tôn vinh lực lượng không quân Mỹ Thunderbirds. Các chi tiết của thân xe cũng được chỉnh sửa đôi chút để tăng thêm vẻ khác biệt cho xe. Và để mọi người không bị nhầm lẫn U.S. Air Force Thunderbirds Ford Mustang GT với một chiếc khác, các kỹ sư đã gắn bánh mâm cực lớn, tới 22", chắc chắn nó sẽ rất khác biệt trên đường phố.

Về phần nội thất, U.S. Air Force Ford Mustang GT được trang bị màn hình điều khiển lớn hơn, bảng đồng hồ mới, hàng ghế sau được bỏ đi, còn ghế trước được thay bằng bộ ghế xe đua Recaro có thêu biểu tượng của lực lượng Thunderbirds. Ngoài ra, ở bệ cửa ra vào cũng có các biểu tượng "chim ưng" như trên các chiếc F-16 Falcon.

Về sức mạnh, các chi tiết nâng cấp của Ford Racing sẽ mang tới cho U.S. Air Force Ford Mustang GT một sức mạnh lạ thường. Với việc thêm vào một bơm siêu nạp Ford Racing, hệ thống treo có thể tuỳ chỉnh và phanh Brembo, chiếc xe độc nhất này sẽ thể hiện được đẳng cấp, sức mạnh và hiệu suất của một chiếc xe đua thực thụ. Một số thông tin cơ bản về động cơ của Ford Mustang GT là nó được trang bị động cơ V8 5.0L, công suất 420 mã lực.

Theo thông tin từ Ford thì chiếc U.S. Air Force Thunderbirds Ford Mustang GT độc nhất (số mã VIN 0001) sẽ được bán đấu giá tại sự kiện từ thiện Gathering of Eagles vào ngày 01/08/2013, trong khuôn khổ lễ kỷ niệm của Experimental Aircraft Association (EAA) AirVenture Oshkosh 2013 - lễ kỷ niệm ngành hàng không lớn nhất trên thế giới. Tất cả số tiền thu được từ sự kiện từ thiện này sẽ được trao tặng cho chương trình EAA Young Eagles, vốn đã giúp cho hơn 1,6 triệu bạn trẻ được bay miễn phí kể từ năm 1992, nhằm tạo nguồn cảm hứng và động lực cho thế hệ các nhà lãnh đạo, các phi công và những người cách tân trong tương lai.