Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Elysium giới thiệu gói du lịch không gian một chiều cho người chết và ứng dụng theo dõi chuyến đi

Elysium_Space

Hãy tưởng tượng nếu một người thân của bạn qua đời và sau đó hài tro sẽ được đưa vào không gian, nơi phần còn lại của thân xác người đó sẽ đi chu du trong vũ trụ vòng quanh trái đất, trước khi quay trở lại bầu khí quyển và bốc cháy như là một ngôi sao băng rực rỡ. Liệu cách này có tốt hơn so với những cách làm truyền thống mà chúng ta đang làm hiện nay? Thật ra thì kiểu "mai táng" người chết trong vũ trụ đã xuất hiện từ cách đây hơn một thập kỷ, tuy nhiên, một công ty có tên là Elysium Space muốn phổ biến hình thức này, với mức giá 1.990 USD và còn cung cấp cả ứng dụng cho Android và iOS để có thể theo dõi chuyến hành trình cuối đời này.

Sau khi bạn đặt chỗ xong, Elysium sẽ gửi cho bạn một cái hộp chứa hình con nhộng để chứa hài tro của người thân đã qua đời. Sau đó công ty này sẽ đưa vỏ bọc này lên tàu vũ trụ của họ, dự kiến sẽ bay chuyến đầu tiên vào mùa Hè 2014. Các chuyến bay vũ trụ vẫn thường bị hoãn, tuy nhiên Elysium cho biết, họ sẽ cho phép đổi chuyến mà không tính thêm bất kỳ chi phí nào. Chiếc hộp chứa hài tro có thể bay trong quỹ đạo hàng tháng, thậm chí là hàng năm, dù công ty Elysium cho biết là hợp đồng sẽ chấm dứt sau khi chiếc hộp hoàn thành một vòng trái đất.

elysium

Elysium Space không phải là công ty duy nhất cung cấp dịch vụ "mai táng" hết sức đặc biệt này - đối thủ của họ là Celestis cũng có dịch vụ tương tự với giá là 4.995 USD, còn nếu muốn đi xa hơn vào vũ trụ hoặc lên mặt trăng thì giá sẽ là 12.500 USD. Mức giá này vẫn còn rẻ hơn rất nhiều so với việc đưa một người còn sống vào không gian: giá vé cho chuyến du hành vũ trụ trên tàu SpaceShip Two của Virgin Galactic là khoảng 250.000 USD.