Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

[Xe độ] Galpin Auto Sports chính thức ra mắt siêu xe Ford GTR1 tại Monterey

Galpin_Ford_GTR1-top.

Tại sự kiện The Quail: A Motorsports Gathering, diễn ra ở Monterey, California, hãng độ xe Galpin Auto Sports đã chính thức giới thiệu chiếc siêu xe Ford GTR1 do hãng này phát triển dựa trên mẫu Ford GT nguyên bản. Theo các thông tin chính thức từ thông cáo báo chí thì Ford GTR1 của Galpin sẽ sở hữu động cơ V8 5.4L tăng áp kép, cho công suất lên đến 1.024 mã lực và mô men xoắc cực đại là 1.000Nm. Sức mạnh đó thậm chí còn có thể tăng lên nếu xe được đổ xăng 100-octane - và bạn nên sử dụng loại xăng này - vì nó sẽ tăng công suất lên mức 1.197 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 1.200Nm.

Với sức mạnh đó, Galpin Ford GTR1 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,1 giây và lên mức 160km/h trong 6,8 giây. Tuy vậy thì tốc độ tối đa vẫn được hạn chế ở mức 360km/h. Nhờ vào hệ thống phanh đĩa gốm - các-bon, sức mạnh của xe có thể được kiểm soát nhanh chóng, Ford GTR1 có thể tăng tốc từ 0 lên 320km/h và dừng hẳn lại trong vòng chỉ 18,9 giây. Trong khi đó thời gian để nó hoàn thành quãng đường 1/4 dặm (0,4km) là 10,6 giây với tốc độ 243km/h. Những con số thật sự ấn tượng và hết sức đáng giá.

Galpin đã nỗ lực giảm trọng lượng của Ford GTR1 xuống, và hãng này công bố là chiếc siêu xe này có cân nặng khoảng 1.360kg. Ford GTR1 có một tỉ lệ phân bố trọng lượng trên trục trước/sau gần đạt mức hoàn hảo là 51/49, cùng với đó là tỉ số công suất/trọng lượng đạt 682 mã lực/tấn.

Ford GTR1 được Galpin trang bị bộ mâm hợp kim nhôm đặc biệt kích thước 20", cùng bộ lốp Pirelli P Zero Rosso, đèn pha và đèn đuôi "kiểu trang sức", cùng nhiều chi tiết khác sử dụng chất liệu có trọng lượng nhẹ.

Bên trong nội thất, Ford GTR1 được bọc da màu xanh dương Blue Sateen gia công bởi công ty Bridge of Weir có truyền thống lâu đời. Các chi tiết nội thất khác được bọc nhôm màu bạc, tương phản nhẹ nhàng với màu xanh chủ đạo. Có thể bạn cảm thấy hơi kỳ lạ với kiểu phối màu như thế này, nhưng không sao đâu, vì nó được làm bởi những "tay chơi" lành nghề.

Galpin dự định sẽ "xuất xưởng" 6 chiếc Ford GTR1, tuy nhiên nếu nhu cầu cao hơn, thì họ sẽ tăng lên 24 chiếc. Giá cho phiên bản có phần thân vỏ bọc sợi các-bon là 1.024.000 USD, còn nếu chọn chất liệu nhôm thì giá sẽ rẻ hơn, mặc dù hiện tại Galpin chưa cho biết giá cụ thể. Những chiếc Ford GTR1 đầu tiên của Galpin có thể được giao vào khoảng đầu năm 2014.