Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu 2015 GLA, bán vào mùa thu 2014

l (12)

Sau khá nhiều tin rò rỉ, hình phác họa thì hôm nay, hãng xe hơi Đức chính thức giới thiệu GLA với model năm 2015 và dự kiến bán ra vào mùa thu năm 2014 tới. GLA thường được nhắc tới như là chiếc xe trong phân khúc cross-over nhưng trong thông cáo báo chí, Mercedes gọi xe mới của mình là SUV (thể thao đa dụng). Như vậy sau GLK, ML, GL và G thì GLA là chiếc SUV thứ năm trong danh mục sản phẩm của Mercedes với kích thước nhỏ nhất, cạnh tranh với Land Rover Evoque, BMW X1 hay Audi Q3. Trước khi những hình ảnh GLA bản thương mại xuất hiện ngày hôm nay, chúng ta đã được biết tới xe dưới dạng ý tưởng vào tháng 4 vừa rồi.

Kể từ khi Mercedes giới thiệu GLA bản concept chúng ta đã biết nó là một chiếc SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng này với kích thước chỉ tương đương Kia Sportage và lớn hơn một chút so với A-Class. So với Land Rover Evoque, GLA dài hơn một chút nhưng thấp hơn và hẹp hơn về chiều rộng. Vì tới nửa cuối năm 2014 mới bán ra nên Mercedes đặt năm model cho xe là 2015 với những thiết kế rất hiện đại và được vay mượn từ những dòng xe khác như A-Class hay CLA-Class. Mặt trước xe có logo hình ngôi sao ba cánh to và nổi bật trên một khung lưới tản nhiệt đơn giản với hai thanh ngang. Đèn xe có các dải LED chạy ngang khá giống CLA-Class trong khi phần trụ C lại giống với A-Class hơn.

Trong thời gian đầu bán ra, Mercedes sẽ chỉ tung ra thị trường phiên bản GLA 250 4Matic với động cơ siêu nạp 2.0L 4 xy-lanh và phun xăng trực tiếp. Nó cung cấp sức mạnh 208 mã lực cho xe qua hộp số 7 cấp tự động. Mercedes cho biết với động cơ này, GLA có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 6,4 giây. Trong năm 2015, phiên bản dẫn động bánh trước của GLA 250 sẽ được bán ra, chưa thấy hãng này đề cập tới phiên bản GLA45 AMG hiệu năng cao.