Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Parrot Zikmu Solo, hệ thống loa không dây 2.1 nhưng chỉ có một thùng loa

sound-03bis.

Parrot, một công ty nổi tiếng với các thiết bị âm thanh cao cấp, vừa cho ra mắt một sản phẩm mới trong dòng loa không dây Zikmu của hãng này. Mẫu loa mới được gọi là Zikmu Solo, với cấu hình âm thanh chuẩn 2.1, đặc biệt nó có thiết kế rất gọn, chỉ bao gồm một thùng loa mà vẫn có thể tạo ra chất lượng âm thanh cao mà không cần phải chia thành 2 loa riêng biệt. Ngay cả trong cái tên Solo cũng đã thể hiện điều này.

Khi ngồi ở "điểm ngọt", chiếc loa này và loa nguyên bản Zikmu có công suất cực đại là 100RMS (Watt). Điểm khác biệt nằm ở cách mà công suất được phân chia. Trong khi chiếc loa nguyên bản chia đôi công suất thành 50W trên mỗi kênh, còn loa Solo thì chia công suất 20W cho mỗi loa bên trái và phải, 20W cho kênh giữa, và 40W cho loa siêu trầm. Parrot gọi Zikmu Solo là loa 2.1, nhưng thật ra theo cách phân bổ công suất thì nó bao gồm 2 kênh ở cạnh bên, một kênh giữa và một subwoofer. Vì thế nếu chúng ta gọi là hệ thống 3.1 cũng không sai, vì kỳ thực nó có đến 3 loa riêng biệt.

Một điểm đáng chú khác trên Zikmu Solo là nó có cổng kết nối Ethernet, cho phép người dùng có thể kết nối loa và hệ thống của họ trong trường hợp không có sẵn kết nối WiFi. Ngoài ra Solo vẫn có thể sử dụng Bluetooth để kết nối không dây với các thiết bị phát, bạn còn có thể sử dụng NFC để kích hoạt nhanh kết nối Bluetooth.

Trên đỉnh của Solo có dock kết nối với iPod và iPhone. Nó được thiết kế tương thích với các thiết bị đời cũ hơn, và nó có chuẩn kết nối 30-pin của Apple, chuẩn này có trên các đời iPhone 4S và cũ hơn. Ngoài ra thì Solo cũng có giắc cắm 3.5mm và cổng âm thanh optical. Hiện tại thì Parrot đã bán Zikmu Solo với giá 999 USD, cùng 2 tuỳ chọn màu sắc là trắng và đen.