Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Ferrari F12 Berlinetta SPIA - phiên bản độ mạnh 755 mã lực của DMC dành cho thị trường Trung Đông

Ferrari-F12-Berlinetta-SIPA.

DMC Exotic Car là một hãng độ xe nổi tiếng với các "tác phẩm" từ siêu xe như Lamborghini Aventador LP900 SV hay Ferrari F12 Berlinetta SIPA. Thành công đạt được từ những mẫu xe độ đình đám đó là rất lớn, chính vì thế DMC đã cho ra mắt phiên bản độ mới nhất của mình dành cho thị trường Trung Đông để đánh dấu sự thành công đó. Phiên bản độ đặc biệt đó chính là Ferrari F12 Berlinetta SPIA Middle East Edition - chiếc siêu xe lấy cảm hứng từ vùng đất đầy nắng và gió này.

Ferrari F12 Berlinetta SPIA được sản xuất dựa trên nền tảng của chiếc Berlinetta SIPA nổi tiếng trước đây nhưng được bổ sung những trang thiết bị đặc biệt nhằm tăng thêm vẻ độc đáo của nó. Thành phần đầu tiên, và cũng là chi tiết quan trọng nhất được "độ" lại chính là cỗ máy V12 6.2L, công suất 630 mã lực nằm dưới nắp capo. Những kỹ sư của DMC đã tinh chỉnh công suất đầu ra của chiếc xe bằng cách lắp thêm bộ ECU mới và hệ thống ống xả siêu nhẹ làm bằng chất liệu Titan cho ra "tiếng rống" rất ấn tượng. Hai chi tiết này chính là nhân tố chủ đạo tạo nên công suất cực đại 755 mã lực và vận tốc tối đa 354km/h của Berlinetta SPIA.

Với sức mạnh và tốc độ như thế, Ferrari F12 Berlinetta SPIA cần thêm những bộ kit khí động học để tăng cường thêm lực ép hướng xuống mặt đường và tăng thêm độ ổn định cho chiếc xe. Chiếc siêu xe mới nhất của DMC được trang bị thêm bộ khuếch tán hướng gió trước làm bằng Carbon và được mở rộng sang hai bên. Ngoài ra, nó còn được trang bị thêm những chi tiết cao cấp khác như nắp capo lằm bằng sợi Carbon siêu nhẹ, tấm ốp khuếch tán gió 2 bên thân xe làm bằng Carbon và được thiết kế liền mạch với phần cản trước. Cánh lướt gió phía sau được thiết kế theo phong cách của chiếc DMC Ferrari 599XX kết hợp cùng bộ khuếch tán hướng gió sau với những tấm Carbon tiết diện lớn nhằm tăng cường thêm lực ép hướng xuống khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Toàn bộ phần thân của Ferrari F12 Berlinetta SPIA Middle East Edition được bao phủ bởi tông màu vàng và đen mờ cùng với những chi tiết làm bằng chất liệu Carbon. Chiếc siêu xe độ mới nhất của DMC còn được trang bị bộ lốp và mâm xe hoàn toàn mới so với bản tiêu chuẩn. Berlinetta SPIA được trang bị bộ mâm xe hợp kim đúc trọng lượng siêu nhẹ 5 chấu kép kết hợp cùng bộ lốp thể thao tính năng cao của Pirelli với kích thước 255/30 cho bánh trước và 335/25 cho bánh sau. Bên cạnh đó, phiên bản độ đặc biệt dành cho những ông chủ dầu mỏ này còn được trang bị thêm hệ thống treo đặc biệt với lò xo thể thao giúp hạ thấp thêm trọng tâm và đem lại sự cân bằng trọng lượng tối ưu cho chiếc xe.

Bên trong nội thất xe, DMC cung cấp cho khách hàng 3 mức tùy chọn với Small, Medium và VIP Package. Những gói tùy chọn này tương ứng với từng mức trang bị, chất liệu và màu sắc khác nhau. Ferrari F12 Berlinetta SPIA Middle East Edition hiện đang có mặt tại các showroom ở Trung Đông với màu sắc và trang bị như đã nêu. DMC bảo đảm rằng những cải tiến của họ đều đã được kiểm tra rất kĩ càng và chiếc xe có thể được đưa về tình trạng "zin" bất cứ khi nào khách hàng yêu cầu.

Hình ảnh Ferrari F12 Berlinetta SIPA Middle East Edition từ DMC