Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

[IFA 2013] Lenovo ra mắt Yoga 2 Pro màn hình 3200x1800; ThinkPad Yoga với bàn phím phẳng khi gập lại

Lenovo_IdeaPad_Yoga_2_Pro_10.

Lenovo mới đây đã giới thiệu IdeaPad Yoga 2 Pro, phiên bản kế nhiệm cho chiếc Yoga ra mắt hồi năm ngoái. Yoga 2 Pro vẫn giữ kiểu thiết kế lai với khả năng gập màn hình 360 độ để dùng như tablet, laptop hoặc dựng hình chữ V. Tuy nhiên màn hình cảm ứng 13,3" đã được nâng độ phân giải tối đa lên mức 3200 x 1800, trong khi Yoga thế hệ đầu chỉ dừng ở con số 1920 x 1080. Bên cạnh đó, Yoga 2 còn được trang bị vi xử lí Intel Core i thế hệ 4 với tùy chọn mạnh nhất là Core i7, thời lượng dùng pin cũng tăng từ 7 giờ lên thành 9 giờ. Model mới có độ mỏng là 15,5mm, mỏng hơn so với mức 17,1mm của Yoga, và sở hữu trọng lượng 1,39kg, nhẹ hơn 220 gram so với người tiền nhiệm.

Cũng giống IdeaPad Yoga của năm ngoái, khi người dùng gập Yoga 2 để dùng như máy tính bảng thì bàn phím có đèn nền của thiết bị sẽ được tự động vô hiệu hóa. Nút nguồn giờ đây được di chuyển sang cạnh bên chứ không còn nằm ở mặt trước thiết bị. Hãng cũng đã thêm một viền cao su mỏng chạy dọc khung màn hình để tăng độ bám khi người dùng gập máy hình chữ V.

Cũng nói về các chế độ sử dụng, Yoga 2 Pro được bổ sung phần mềm tiện ích mang tên Lenovo Picks. App này sẽ tự động nhận biết vị trí của máy và mở ra một danh sách các ứng dụng có liên quan. Ví dụ, khi bạn dựng màn hình ngược ra sau thì Lenovo Picks sẽ gợi ý bạn nên dùng Skype hoặc chạy phần mềm xem phim, thuyết trình nào đó. Loạt ứng dụng mới còn có Lenovo Photo Touch (chỉnh sửa ảnh), Lenovo Camera Man (áp dụng bộ lọc hiệu ứng cho ảnh) and Lenovo Chef (một ứng dụng cho phép xem công thức nấu ăn, hỗ trợ điều khiển giọng nói và cử chỉ).

Yoga 2 Pro sẽ được bán ra vào tháng sau với giá bắt đầu từ 1100$. Cũng trong dịp này, Lenovo đã làm mới chiếc IdeaPad Yoga 11S với vi xử lí Haswell, nhưng chưa rõ là chip gì và cũng chưa có ngày bán ra.


Cấu hình cơ bản của Lenovo Yoga 2 Pro:
  • Màn hình: 13,3" cảm ứng 10 điểm chạm, tấm nền IPS, độ phân giải tối đa 3200 x 1800
  • CPU: Intel Core i Haswell, tùy chọn tối đa Core i7
  • GPU: tùy CPU
  • RAM: tối đa 8GB
  • SSD: 128GB, 256GB hoặc 512GB
  • Pin: 9 tiếng
  • Hệ điều hành: Windows 8.1
  • Tính năng đặc biệt: màn hình có thể gập 360 độ
  • Mỏng 15,5mm



Chiếc Yoga mới thứ hai được Lenovo trình làng tại IFA năm nay đó là ThinkPad Yoga, một mẫu máy tính màn hình 12,5" phù hợp cho đối tượng doanh nghiệp, doanh nhân. So với IdeaPad Yoga, ThinkPad Yoga có một tính năng khác biệt gọi là "Lift and Lock". Khi người dùng lật màn hình lại, một cơ chế đặc biệt sẽ làm cho phần khung vỏ bao quanh bàn phím được nâng lên ngang hàng với phím, điều đó đồng nghĩa với việc bạn không thể gõ vào các nút được. Mặc dù bàn phím cũng đã bị vô hiệu hóa nhưng việc làm phẳng như thế này sẽ giúp bạn có cảm giác tốt hơn khi xài ThinkPad Yoga dưới dạng một máy tính bảng. Còn khi bạn lật màn hình trở lại thì bàn phím sẽ được "mở khóa" và bạn lại có thể xài nó như một chiếc laptop bình thường.

Lenovo_ThinkPad_Yoga_gap_ban_phim.

Kiểu thiết kế như trên đòi hỏi Lenovo phải sử dụng một bàn lề cứng hơn, phần thân máy cũng phải làm to hơn một chút. Đây chính là lý do mà Lenovo không sử dụng "Lift and Lock" cho IdeaPad Yoga 2 Pro hay những chiếc Yoga trước bởi người dùng bình thường cần một chiếc máy mỏng và quyến rũ, trong khi dòng ThinkPad thì không quá quan trọng yếu tố này.

Ngoài "Lift and Lock", ThinkPad Yoga trông như những máy ThinkPad mới với lớp vỏ màu đen mạnh mẽ, bàn phím kiểu "island", trackpoint đỏ đặc trưng và cổng OneLink để nối với dock mở rộng (trên dock có cổng HDMI, USB, Ethernet, nó kết nối với máy tính chỉ bằng 1 sợi cáp). Ngoài ra còn có một bàn rê chuột đa điểm kích thước lớn và không có nút nổi.

Về mặt cấu hình, ThinkPad Yoga sử dụng màn hình 12,5" độ phân giải 1920 x 1080 với tầm nền IPS, hỗ trợ nhập liệu bằng bút, CPU Intel Core i thế hệ 4, tùy chọn SSD tối đa 512GB hoặc HDD tối đa 1TB. Máy có giá khởi điểm từ 949$ và sẽ bán ra trong tháng 11.

Cấu hình cơ bản của Lenovo ThinkPad Yoga:
  • Màn hình: 12,5" cảm ứng 10 điểm chạm, tấm nền IPS, độ phân giải tối đa 1920 x 1080
  • CPU: Intel Core i Haswell, tùy chọn tối đa Core i7
  • GPU: tùy CPU
  • RAM: tối đa 8GB
  • SSD: 128GB, 256GB hoặc 512GB; HDD tối 9a 1TB
  • Hệ điều hành: Windows 8.1
  • Tính năng đặc biệt: màn hình có thể gập 360 độ, bàn phím tự trở nên phẳng khi gập màn hình lại
  • Mỏng 18,7mm