Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Sony giới thiệu TV LCD 65" cong đầu tiên, giá từ 4000 USD

sony-S990A-1.

Samsung và LG mới là những hãng đầu tiên sản xuất TV màn hình cong nhưng mà dựa trên công nghệ OLED, trong khi đó Sony chọn một giải pháp khác đó là màn hình LCD. Kết quả mà Sony mang lại đó chính là chiếc TV 65" độ phân giải Full-HD (tên mã S990A) cũng có thể cong được như ai nhưng giá thành thì thấp hơn phân nửa do công nghệ LCD đang khá phổ biến. Giá của S990A là 4000 USD trong khi giá TV OLED cong 65" của Samsung và LG thì lên tới 9.000-10.000 USD.

TV S990A của Sony sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9, đây là tỷ lệ rất phù hợp với mắt nhìn của chúng ta, kết hợp với hình ảnh cong nhẹ sang hai bên sẽ giúp cho người xem có được những trải nghiệm mới lạ trong khi xem video và chơi game. Là một sản phẩm chuyên về hình ảnh nên hiển nhiên S990A cũng được Sony trang bị cho công nghệ Triluminos giúp tăng cường độ chính xác của màu sắc và cải thiện chất lượng hình ảnh. Bạn có thể tìm hiểu về công nghệ này tại bài viết này, dưới đây là tóm tắt:

S990A được thiết kế để chúng ta có thể treo nó lên tường, để làm được điều này thì mặt sau của chiếc TV được làm bằng phẳng chứ không phải cong theo mặt trước. Do đó phần rìa hai bên của TV sẽ dày hơn ở chính giữa. Và để bù lại khuyết điểm đó, Sony đã gắn vào hai phần gù lên này một hệ thống loa 5.1 công suất 40W được định vị theo nhiều hướng khác nhau để giả lập một dàn âm thanh vòm hoàn chỉnh.

sony-S990A-3.


TV màn hình cong tuy sẽ đem lại những trải nghiệm xem mới lạ nhưng nó cũng tồn tại nhược điểm đó là chỉ có người ngồi chính diện ngay phía trước TV mới có được tầm nhìn tốt nhất, còn những người khác ngồi bên cạnh hay ngoài rìa thì chất lượng ảnh sẽ không tốt bằng. Tuy nhiên nếu bạn là một người độc thân vui tính thì hẳn đây không phải là một nhược điểm quá lớn, đúng không.

sony-S990A-2.