Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

[Video] Elon Musk tương tác với mô hình 3D bằng Leap Motion

Elon_Musk.PNG

Có thể nói Elon Musk - nhà đồng sáng lập PayPal, SpaceX, Teslar Motor là một nhà khoa học bận rộn nhất thế giới. Sau khi tiết lộ ý định phát triển giao diện tương tác 3D giống của Tony Stark hồi tuần trước thì hôm nay, Elon Musk đã đăng tải một video có tựa đề Future of Design, trong đó ông thao tác với một mô hình 3D mà không dùng đến bàn vẽ, bàn rê hay chuột.

Bằng cách kết hợp giữa cảm biến 3D Leap Motion và một loạt các công nghệ hiển thị khác nhau như Oculus Rift VR, máy chiếu 3D, hay màn hình trong suốt, kèm môt phiên bản đã tùy biến của bộ công cụ Siemens NX, các kỹ sư SpaceX đã có thể xoay lật và phóng to thu nhỏ mô hình 3D bằng 2 tay ngay trên không.

Mô hình 3D trong video có thể là buồng đốt của động cơ tên lửa. Vẫn chưa rõ là mô hình này được thiết kế đặc biệt để tương thích với các cử chỉ điều khiển hay chỉ đơn thuần được vẽ bằng các công cụ truyền thống. Trong video, chúng ta có thể thấy Elon Musk và các kỹ sư đã thực hiện các thao tác như thay đổi tỉ lệ hiển thị, xoay lật và cắt tỉa mô hình một cách mượt mà. Tuy nhiên, mô hình 3D trông rất cơ bản và không có dấu hiệu hiệu gì quá đặc biệt.

Sau khi "chơi đùa" với mô hình 3D thì nhóm phát triển tại SpaceX có thể chuyển mô hình trực tiếp đến máy chế tạo, ở đây là máy in 3D để sản xuất nguyên mẫu thực tế bằng titanium.