Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Ricoh THETA: camera chuyên dùng để chụp Panorama 360 độ, giá 399 USD

ricoh-theta.

THETA là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn của hãng Ricoh có thể chụp ảnh Panorama toàn cảnh 360 độ chỉ bằng một lần nhấn nút. Chỉ cần nhấn một cái thì ngay lập tức nó sẽ lưu lại toàn bộ hình ảnh xung quanh, kể cả phía trên và phía dưới của camera. Sự thuận tiện đó chính là ưu điểm lớn nhất của THETA nếu đem so với các phần mềm Panorama trên điện thoại. Tuy nhiên cái giá phải trả để bạn sở hữu được nó lên tới 399USD.

THETA được trang bị hệ thống camera ống kính đôi, một phím chụp hình và không có màn hình Live View. Tuy nhiên bạn có thể kết nối THETA với điện thoại iPhone thông qua app của nhà phát hành (phiên bản Android sẽ có trong tương lai) và dùng kết nối Wi-Fi. Bạn có thể dùng iPhone để điều khiển chụp ảnh từ xa cũng như xem lại các bức ảnh trong một không gian ảo rộng 360 độ đầy đủ. Nhược điểm của app này trên iPhone đó là không có nhiều tùy chỉnh camera, chỉ duy nhất có thanh Exposure để chỉnh độ sáng tối mà thôi. Ngoài ra khi xuất hình Panorama lên máy tính thì tấm hình sẽ là một hình phẳng chứ không phải hình cầu. Xem thêm video dưới đây để biết cách hoạt động của THETA.

sphere1.

Ricoh sẽ cho phép người ta đặt hàng trước THETA ngay trong tháng này tại Mỹ, Anh, Pháp và Đức. Với mức giá 400 USD cho một chiếc camera chỉ dùng để chụp ảnh kiểu này thì có lẽ nó sẽ không quá hấp dẫn với đại đa số người dùng. Tuy nhiên nếu bạn làm những công việc có liên quan đến xây dựng hay kiến trúc nội thất thì THETA sẽ tỏ ra cực kỳ rất hữu ích để chụp lại không gian lúc đó một cách nhanh chóng nhất.



Một số hình ảnh được chụp bằng THETA: