Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Microsoft tăng xung nhịp CPU của Xbox One từ 1,6GHz lên 1,75GHz, bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt

[IMG]
Theo Yusef Mehdi, trưởng bộ phận marketing của Xbox, Microsoft mới đây đã nâng xung nhịp CPU của Xbox One từ 1,6GHz lên thành 1,75GHz, đồng thời đã đưa thiết bị này vào sản xuất hàng loạt. Trước đây Microsoft cũng từng nâng xung nhịp GPU của máy để tăng hiệu năng xử lí đồ họa và cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Sony PlayStation 4. Mehdi chia sẻ thêm rằng hiện số lượng Xbox One cho phép đặt hàng trước đã hết và công ty kì vọng sẽ giao được hàng triệu chiếc console thế hệ mới trong mùa mua sắm cuối năm nay. "Hệ thống này sẽ thật sự tỏa sáng", ông nói.

Thực tế thì từ trước đến nay Microsoft vẫn chưa hề công bố rằng vi xử lí AMD dùng trong Xbox One có xung nhịp bao nhiêu, và liệu việc tăng xung nhịp thêm 150MHz quan trọng đến mức nào. Ngoài ra, vì các CPU đời mới đều sẽ thay đổi xung nhịp của mình theo thời gian, tùy thuộc vào nhiệt độ và hiệu suất cần thiết, nên nếu Xbox One chỉ có thể đẩy xung lên 1,75GHz trong một thời gian thì hiệu quả mang lại không lớn. Dù sao đi nữa thì việc nâng cấu hình vẫn là một điểm tốt mà người dùng cảm thấy hài lòng, và chúng ta sẽ phải chờ đến khi máy chính thức bán ra để có được câu trả lời chính xác nhất và mặt hiệu năng.

Cũng trong dịp này, một câu hỏi đã được đặt ra cho Mehdi, đó là liệu Xbox One có thể thay đổi cách dùng TV truyền thống hay không (bởi máy có thể dùng như một hộp set-top box cho khách hàng của Time Warner Cable), ông nói: "Chúng tôi sẽ không bình luận về mối quan hệ giữa chúng tôi với các công ty truyền hình cáp. Tôi chỉ có thể tiết lộ là Microsoft có nhiều lợi ích chung với họ. Thế nhưng với Xbox One, chúng tôi không thay đổi quá nhiều những thứ có liên quan đến động lực và lợi ích đôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục là một kênh phân phối tốt cho nội dung của họ. Theo thời gian, tôi nghĩ Microsoft có thể tạo ra các cơ hội mới liên quan đến việc tương tác với TV, nhưng chắc chắn đó là chuyện của tương lai".

Song song đó, Microsoft xác nhận thêm rằng một chiếc Xbox One có thể kết nối với tối đa 8 tay cầm cùng lúc, nhiều gấp đôi so với những gì Xbox 360 hỗ trợ, và tầm hoạt động của các controller này là 9m. Nói về việc tương thích với ổ cứng gắn ngoài, Major Nelson, giám đốc bộ phận sản xuất chương trình cho Xbox, tiết lộ rằng Xbox One "chắc chắn sẽ có hỗ trợ ổ lưu trữ rời". Tuy nhiên, tính năng này sẽ không có mặt ở thời điểm mà mẫu console này mới được bán ra thị trường, tức vào tháng 11 năm nay, bởi vì "nhóm Xbox đang bận làm việc với một số thứ khác". Nelson quả quyết rằng người dùng vẫn có thể xài HDD rời theo chuẩn USB 3.0 với Xbox One, có điều ông không biết bao giờ thì tính năng này mới chính thức được đem lên thế hệ máy chơi game mới của công ty.