Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

[IFA 2013] Sony giới thiệu máy Walkman F880 và 2 mẫu tai nghe XBA-H & MDR-10

tinhte_Sony_F880_XBA-H3_MDR-10R.

Đến với IFA 2013, Sony trình làng mẫu máy nghe nhạc Walkman F880 thế hệ mới hoạt động trên nền tảng Android 4.1, dựa trên phiên bản F800 nhưng không có nhiều cải tiến nổi bật. Vẫn trung thành với thiết kế máy nghe nhạc truyền thống, Walkman NWZ-F880 không hỗ trợ camera, tuy nhiên nó đã được cải thiện khả năng hiển thị hình ảnh với màn hình IPS 4", công nghệ hiển thị Triluminos Display, bổ sung kết nối NFC nên có thể kết nối được với máy ảnh QX10 hay QX100. Ngoài ra, Sony còn giới thiệu hai mẫu tai nghe XBA-H, một phiên bản khác của dòng XBA và tai nghe trùm đầu nhỏ gọn MDR-10, phiên bản cỡ nhỏ hơn của MDR-1.

Là mẫu máy chuyên cho nghe nhạc, Walkman F880 có khả năng xử lý nguồn tín hiệu âm thanh 192kHz/24-bit chất lượng cao. Các công nghệ mà hãng đã áp dụng bao gồm bộ giải mã amplifier S-Master HX giúp lọc tạp âm, giảm nhiễu âm thanh từ dải thấp cho đến cao. Digital Sound Enhancement Engine giúp tăng cường băng thông âm thanh, cải tiến chất lượng âm thanh yếu ở các bài nhạc bị nén và khôi phục vùng tần số cao để tái tạo âm thanh tự nhiên gần giống với âm gốc nhất. ClearAudio+ đem lại khả năng tái tạo âm thanh rõ ràng, sắc nét, trung thực. Máy có bộ nhớ trong 32GB (phiên bản F886), có khả năng phát liên tục 35 giờ nhạc MP3 hoặc 26 giờ với chuẩn âm thanh chất lượng cao, hỗ trợ đa định dạng lossless như FLAC, Apple lossless, AIFF, WAV.

Mẫu tai nghe in-ear mới được giới thiệu gồm XBA-H3XBA-H1 là bộ đôi sản phẩm mới thuộc dòng BA (Balanced Armature). Sony cho biết đây là dòng tai nghe chất lượng cao hơn cả XBA hiện thời do kết hợp driver Balanced Armature cùng với dynamic driver truyền thống (nên được gọi là hybrid) để tạo thành một sản phẩm vẫn đảm bảo được kích thước nhỏ gọn cho tai nghe. Sự kết hợp này sẽ đảm bảo độ bén cho âm thanh nhờ chi tiết được nâng cao, nâng cao khả năng xử lý bass. Mẫu tai nghe XBA-H3 sẽ bao gồm 2 driver BA và một dynamic driver 16mm, trở kháng 40Ω, độ nhạy 107 dB/mW trong dải tần từ 3Hz - 40kHz. Trong khi đó XBA-H1 có thông số thấp hơn một chút với 1 driver BA và 1 dynamic driver 9mm, độ nhạy 105 dB/mW trong dải tần 5HZ - 24kHz. XBA-H3 còn sở hữu dây tháo rời để tích hợp micro cho các thiết bị như máy tính, smartphone. Có thể thấy đây là dòng tai nghe được mong đợi sẽ mang đến chất lượng âm thanh như trong studio với một kích thước siêu gọn.

Cuối cùng là dòng tai nghe MDR-10R, một phiên bản có kích thước nhỏ gọn hơn nhưng vẫn sở hữu driver Neodymium đường kính 40mm với màng loa làm từ vật liệu ployme tinh thể lỏng (Liquid Crystal Polymer). Sony đã giảm trọng lượng của tai nghe xuống còn dưới 165 g, thay vì 240 g như dòng sản phẩm MDR-1R. Ngoài ra nó có cơ chế gập hai củ tai vào bên trong tương tự như dòng MDR-XB920/XB600. Cùng với MDR-10R, Sony cũng phát hành thêm hai phiên bản MDR-10RC hỗ trợ khả năng khử ồn (noise cancelling) và phiên bản MDR-10RBT hỗ trợ kết nối Bluetooth và giao tiếp NFC.

Các sản phẩm được giới thiệu dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10/2013 với giá bán chưa được tiết lộ.