Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

[IFA 2013] Samsung giới thiệu TV OLED màn hình cong 55”

UHD_OLED_TV2.

Tại hội chợ thương mại IFA 2013 diễn ra ở Berlin, Đức, Samsung đã cho ra mắt dòng UHD OLED TV màn hình cong, kích thước 55” mới. Theo Samsung thì dòng TV này sẽ mang đến chất lượng hình ảnh cao hơn so với các sản phẩm trước đó nhờ sự kết hợp giữa công nghệ UHD (4K) và tấm nền OLED cho khả năng thể hiện màu sắc cũng như độ tương phản tốt hơn.

Lý do mà Samsung chọn màn hình cong cho dòng UHD OLED TV này là vì nó có thể thể hiện hình ảnh và độ sâu tốt hơn so với màn hình phẳng. Thiết kế kiểu “Timeless Arena” cho cảm giác như là chiếc TV đang nổi giữa cái khung bằng thép. Samsung nói rằng kiểu thiết kế này cho cảm giác mạnh mẽ, cứng cáp nhưng cũng rất mềm mại.

Một trong những tính năng nổi bật trên dòng UHD OLED TV mới của Samsung đó là Multi-View, cho phép xem cùng lúc 2 nội dung trên một màn hình TV. Ví dụ có 2 người cùng ngồi ở trong phòng khách, nhưng mỗi người lại muốn xem một kênh khác nhau. Bằng cách sử dụng kính Multi-View và đeo tai nghe thì mỗi người sẽ có thể xem kênh ưa thích của mình. Samsung cho biết là người dùng có thể xem cả nội dung 2D lẫn 3D cùng lúc.

Giá của chiếc UHD OLED TV màn hình cong, kích thước 55” là vào khoảng 8.000 USD ở thị trường châu Âu.

UHD_OLED_TV1.