Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

[Rò rỉ] Windows Phone 8 GDR3 trên Lumia 920, có nút X "thần thánh", khóa xoay, Driving Mode ...

WP8GDR3_03.

Theo nhiều nguồn tin thì vào cuối năm nay, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật Windows Phone 8 General Distribution Release 3 (GDR3) song song với gói nâng cấp tính năng của Nokia có tên "Bittersweet Shimmer". Lần cập nhật này, WP8 sẽ mở rộng hỗ trợ phần cứng như thế hệ vi xử lý đa lõi mới của Qualcomm, màn hình phân giải 1080p và một loạt các cải tiến cho các thiết bị hiện có. Bản cập nhật nhiều khả năng sẽ xuất hiện cùng lúc với Lumia 1520 - chiếc WP màn hình 6" Full HD đầu tiên trên thế giới. Và hôm nay, một thành viên có tên xs2k đến từ forum WPCentral đã đăng tải nhiều screenshot của bản build 10484 WP8 GDR3.

Nút X thần thánh và khóa xoay màn hình:

WP8GDR3_01.

Bản build này được cài đặt trên thiết bị có mã RM-821 - đây chính là Lumia 920. Những screenshot đầu tiên được xs2k chia sẻ cho thấy trong giao diện Multitasking (nhẫn giữ nút Back), các cửa sổ hiển thị ứng dụng đã có thêm nút X để tắt nhanh trên góc phải, tương tự như giao diện Tabs của trình duyệt Internet Explorer. Thêm vào đó, bên dưới cửa sổ có thêm logo ứng dụng và font chữ tên ứng dụng cũng to hơn.

WP8GDR3_02.

Tiếp theo, trong phần Settings, thiết lập Screen Rotation (khóa xoay màn hình) đã có mặt trên WP8 GDR3. Chưa rõ thiết lập này có xuất hiện bên ngoài màn hình hoặc trên thanh hiển thị âm lượng như đồn đoán hay không.

Driving Mode và một số tính năng khác:

WP8GDR3_04.

Theo xs2k, trong phần Settings của WP8 GDR3 đã có thêm một tính năng mới là Driving Mode. Theo đó, người dùng có thể loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung khi lái xe bằng cách thiết lập từ chối cuộc gọi, từ chối tin nhắn, tự động gởi tin nhắn.

Ngoài ra, GDR3 còn cho phép người dùng:
  • Tùy chọn âm báo cho tin nhắn, voice mail, e-mail và thông báo nhắc nhở (reminder);
  • Phục hồi dữ liệu, ứng dụng, thiết lập bằng Wi-Fi khi reset máy (hiện chỉ có thể phục hồi bằng 3G/4G);
  • Mở rộng khả năng hỗ trợ Bluetooth trên nhiều phương tiện và thiết bị.