Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Sony chính thức công bố Android 4.3 cho Xperia Z1 và Xperia Z Ultra

Tinhte.vn_Sony_Xperia_Z_Ultra.

Sony từng đề cập đến lộ trình nâng cấp Android 4.4 KitKat dành cho các điện thoại Xperia dòng Z. Tuy nhiên người dùng đã không phải chờ đợi lâu hơn nữa khi họ vừa công bố phiên bản Android 4.3 chính thức cho Xperia Z UltraXperia Z1. Phiên bản này chủ yếu tập trung vào việc tối ưu hoá các hiệu ứng dựa theo Project Butter của 4.3 giúp máy chạy mượt và giảm hiện tượng lag. Đối với Xperia Z Ultra, Sony đưa tính năng Smart Social Camera vào trong ứng dụng chụp hình để bạn có thể cài đặt thêm một số ứng dụng mở rộng từ Sony Select như Info-eye, Social live hay AR Effect.

Ngoài ra, các ứng dụng được cải thiện và hiệu chỉnh bao gồm tin nhắn, MyXperia, Smart Connect, các ứng dụng nhỏ (small apps), TrackID. Bộ ứng dụng giải trí của Sony gồm Walkman, Album, Movies cũng sẽ được cập nhập lên những phiên bản mới nhất. Một tính năng đang chờ người dùng khám phá là khả năng tải về những bộ giao diện Xperia Themes từ kho ứng dụng Sony Select của Sony. Cuối cùng là những tiện ích hỗ trợ cho doanh nhân Xperia in Business, bao gồm việc hỗ trợ Mail for Exchange tốt hơn, đồng bộ lịch, danh bạ, bảo mật máy tốt hơn.

Bạn có thể kiểm tra phiên bản cập nhập mới trong Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Cập nhập phần mềm. Tuỳ vào máy theo thị trường mà phiên bản cập nhập sẽ có mặt trong vài ngày tới. Như vậy với việc công bố sớm Android 4.3 thì rất có thể người dùng sẽ phải chờ đợi lâu hơn thời gian dự kiến để có được Android 4.4 cho các dòng máy này.