Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

HEXO+: dùng máy bay để tự quay phim những cảnh hành động của mình

hexo-3.

HEXO+ chính là giải pháp dành cho những ai muốn có một thợ quay phim từ trên cao quay lại những cảnh thể thao hành động của mình. Đây là một chiếc máy bay có khả năng tự hành không cần người điều khiển, tự động bay theo bạn ở khoảng cách và góc quay được định sẵn, liên tục quay lại toàn bộ những hành động của bạn từ trên cao bằng camera GoPro 3 và được ổn định bằng hệ thống Gimbal để video không bị rung lắc. Toàn bộ quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động, bạn thiết lập để camera tự bay theo và quay phim nên không cần phải có thêm người thứ hai để điều khiển nó.


HEXO+ là một chiếc máy bay có 6 cánh quạt, pin đủ dùng cho 15 phút và vận tốc tối đa đạt 70 km/h. Bạn sẽ dùng điện thoại (Android, iOS) để giao tiếp và cài lệnh bay cho nó. Cụ thể, trên màn hình điện thoại sẽ hiện ra một giao diện mô phỏng lại chính bạn, việc bạn cần làm là đặt khoảng cách quay giữa bạn với camera/máy bay và góc quay phim (quay thấp, quay cao, quay song song...).

hexo-1.

Sau khi thiết lập xong, máy bay sẽ tự động cất cánh và chỉ di chuyển theo sự di chuyển của bạn, mà thực ra là bay theo chiếc smartphone mà bạn đang mang trong người. Đặc biệt, hệ thống của HEXO+ còn có khả năng tiên đoán trước vị trí di chuyển tiếp theo của bạn để tối ưu đường bay phía trước và cho ra những cảnh quay hoàn hảo nhất, dựa vào các cảm biến được trang bị sẵn trong điện thoại vào HEXO+. Sau khi quay xong thì HEXO+ sẽ tự động hạ cánh xuống mặt đất.

hexo-2.

Hiện HEXO+ đã hoàn tất quá trình góp vốn trên trang KickStarter, dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 5/2015 với giá 499 USD cho một bộ HEXO+ không kèm GoPro hoặc 699 USD nếu muốn có thêm GoPro 3 White Edition + 2D Gimbal.