Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Trên tay Sony Xperia Z Ultra phiên bản thương mại


Tinhtevn_Sony_Xperia_Z_Ultra_anh-dai-dien

Như vậy là những chiếc máy Xperia Z Ultra phiên bản chính thức đã xuất hiện trên thị trường. Mình vừa có được một phiên bản mang mã hiệu C6802 từ cửa hàng Halo.vn. Hộp máy được thiết kế khá gọn gàng và vừa vặn với chiều dài của chiếc máy. Trong khi đó phụ kiện đi kèm bên trong chỉ bao gồm sạc EP880 và dây cáp microUSB, không đi kèm theo tai nghe. Ngoài ra hộp máy cũng cho thấy được hình ảnh của chiếc Xperia Z Ultra có giao diện giống với Xperia Z, không giống như hình mà Sony quảng bá sản phẩm trên website của họ. Mặc dù sử dụng giao diện Android 4.2.2 nhưng phần mềm Xperia Z Ultra phiên bản thương mại vẫn chưa thực sự hoàn thiện.

Xperia Z Ultra thực tế là một chiếc điện thoại màn hình lớn, hai cạnh dài của máy được bảo vệ bằng bộ khung nhôm cứng cáp. Thay vì thiết kế vuông vắn, Sony vát các cạnh của máy giúp người dùng dễ cầm trên tay hơn. Viền màn hình được thiết kế lớn ở hai cạnh trên dưới, khiến máy dài ra nên bạn có thể dùng ngón tay cái để giữ khi cầm máy chiều ngang.

Trong phiên bản thương mại, Sony vẫn đang sử dụng firmware với công nghệ Mobile BRAVIA Engine 2 dành cho màn hình LCD IPS 6.44" có dải màu Triluminos. Màn hình này vẫn chưa có tuỳ chọn X-Reality Mobile nên việc đánh giá màn hình sẽ để tới khi có sản phẩm thực sự hoàn thiện phần mềm vào tháng 9/2013. Nhìn chung so với các màn hình của Xperia trước đây, Xperia Z Ultra khiến người dùng hài lòng nhất về khả năng hiển thị với góc nhìn tốt, tương phản cao, màu sắc rực rỡ và giao diện không bị đục. Mặt sau với camera 8 MPđược nằm lệch về một bên so với trục trung tâm. Logo Sony được đặt ở giữa và bên dưới là Xperia, các thông tin khác về máy không in trên model này khiến nó trở nên đẹp hơn so với mặt sau của Xperia Z cũng được phủ lớp kính.

Loa ngoài của Xperia Z Ultra được đặt ở cạnh dưới, như vậy khi cầm với tay phải bạn sẽ không che mất phần loa như Xperia Z nữa. Một cải tiến cũng gây chú ý là việc sử dụng chuẩn sạc nam châm mới sử dụng được với dock kết nối và sợi dây sạc. Dù bạn phải bỏ tiền mua phụ kiện này nhưng đó là một lựa chọn thiết thực cho người dùng không muốn phải mở ra đóng vào cổng kết nối microUSB.

Sony Xperia Z Ultra sử dụng phần cứng với nền tảng SnapDragon 800, xung nhịp CPU là 2.2 GHz với lõi tứ. Trong phiên bản thử nghiệm mình chưa thể benchmark chiếc máy này. Hy vọng sẽ sớm có bài benchmark cho các bạn để kiểm tra được hiệu năng của máy.

Như đã nói ngay từ đầu, phiên bản firmware được cài đặt sẵn trong chiếc Xperia Z Ultra thương mại này vẫn chưa hoàn thiện một số tính năng như X-Reality Mobile, màn hình với khả năng cân bằng trắng, sử dụng nhiều cửa sổ mini apps... Hy vọng sẽ có một bài đánh giá chi tiết về sản phẩm này trong tháng 9 khi có phiên bản firmware thực sự hoàn thiện.

Cấu hình chi tiết của Xperia Z Ultra:
  • Màu sắc: Đen, trắng, hồng
  • Kích thước: 179.4 x 92.2 x 6.5 mm
  • Khối lượng: 212 grams
  • Màn hình: kích thước 6.44", độ phân giải 1,920 x 1,080, công nghệ hiển thị triluminos, chip xử lý X-Reality Mobile
  • OS: Android 4.2 (Jelly Bean)
  • CPU: quad-core, Qualcomm Snapdragon 800, tốc độ 2.2 GHz
  • Bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài microSD
  • Camera: 8 megapixel, 16x digital zoom, HDR, HD video recording (1080p), Exmor RS for mobile
  • Music: 3D Surround Sound, ClearAudio+, xLoud™ Experience
  • Tính năng đặc biệt: IPX5/8 (chống nước) & IP5X (chống bụi bẩn), màn hình cảm ứng đặc biệt
  • Pin: 3000 mAh



Cảm ơn cửa hàng Halo.vn đã hỗ trợ cho Tinh Tế mượn sản phẩm