Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Đây có phải là chiếc đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear?

samsung-smartwatch.

Cuối cùng thì chúng ta cũng có được vài hình ảnh đầu tiên về thiết bị được cho là chiếc đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear. Theo đó, trang VentureBeat ngày hôm nay đã bất ngờ tiết lộ một loạt những tấm hình chụp lại được thiết kế của Galaxy Gear. Cụ thể hơn, nguồn tin cho biết chiếc đồng hồ đeo tay thông minh từ Samsung sẽ được trang bị màn hình OLED kích thước khoảng 3", có hỗ trợ kết nối Bluetooth nhằm tương tác với smartphone, và có WiFi để truy cập vào mạng Internet. Bên cạnh đó, Galaxy Gear được dự đoán sẽ có camera 4MP, có loa thoại (gần móc gài đồng hồ) để giúp ta thực hiện hay nghe các cuộc gọi đi và đến như một chiếc điện thoại bình thường. VentureBeat cũng khẳng định rằng pin của Galaxy Gear sẽ có thời lượng sử dụng 10 giờ đồng hồ cho một lần sạc.

samsung-smartwatch-4.

Đề cập đến tính năng, Galaxy Gear có thể dùng để nghe/gọi điện thoại, check email, lướt mạng xã hội hoặc thậm chí là đăng status lên mạng xã hội, có tích hợp khả năng nhận diện giọng nói thông qua ứng dụng S Voice. Chưa dừng lại ở đó, Galaxy Gear cũng được dùng như một chiếc máy theo dõi sức khoẻ hay theo dõi mức độ tập luyện thể thao của bạn - tương tự như Nike Fuelband hay Fitbit Flex. Rõ hơn nữa, nó sẽ có khả năng theo dõi khả năng tập thể thao của người dùng (ví dụ như một ngày bạn chạy được bao nhiêu bước, đi được bao nhiêu xa) kiểm soát nhịp tim, lượng calo trong cơ thể.

Hiện vẫn chưa rõ là Galaxy Gear sẽ chỉ tương tác với các smartphone Samsung, hay sẽ hoạt động tốt với toàn bộ điện thoại chạy Android, hy vọng là Samsung sẽ chơi đẹp với những thiết bị từ các hãng khác nhằm đưa Galaxy Gear trở nên phổ biến hơn trên thị trường.

Nên nhớ rằng Samsung thường hay làm những thiết bị giả hay bản mẫu dùng để chạy thử nghiệm hệ điều hành, hay để kiểm tra thử tính năng. Vì thế, có thể những hình ảnh do VentureBeat cung cấp sẽ không chắc chắn đúng 100%. Nếu các bạn muốn biết Galaxy Gear chính thức sẽ như thế nào, thì hãy chờ đến 0h ngày 5/9 tới - thời điểm Samsung tổ chức sự kiện Unpacked Episode 2 giới thiệu Galaxy Note III và Galaxy Gear.