Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

[IFA 2013] Acer nâng cấp Aspire R7 với chip Haswell và bút Active Pen, làm mới laptop Aspire E3

Acer_Aspire_R7.

Acer hôm nay vừa cho biết rằng hãng sẽ nâng cấp Aspire R7, chiếc laptop lai máy để bàn với màn hình 15,6" Full-HD lật linh hoạt, sẽ được nâng cấp lên vi xử lí Intel Core i thế hệ 4 (Haswell). Bên cạnh đó, máy cũng sẽ được bán kèm với cây bút cảm ứng điện từ Acer Active Pen cho phép người dùng tương tác với màn hình cảm ứng của thiết bị một cách dễ dàng hơn. Để tận dụng khả năng nhận biết áp lực của bút, Acer sẽ cài sẵn một số phần mềm như MemoryBinder (vẽ chồng lên tấm ảnh sẵn có), ScreenGrasp (chụp màn hình bằng bút), Scrapboard (phác họa ý tưởng, hình ảnh, gần giống Evernote). Bút có thể được dùng đồng thời với thao tác cảm ứng ngón tay để điều khiển hoạt động trên Windows 8.1.

Acer còn bổ sung thêm ứng dụng AccuFinger giúp người dùng chọn các đối tượng nhỏ trên màn hình một cách chính xác hơn bằng ngón tay, không cần dùng đến bút. Hãng cho biết rằng chiếc Aspire R7 mới sẽ được bán ra ở Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi vào cuối năm nay với giá 999 Euro, tương đương 1320 USD. Lưu ý rằng đây là giá bán ở Châu Âu, còn giá ở Mỹ và những nơi khác nhiều khả năng sẽ xoay quanh mức 999 USD, giống với chiếc Aspire R7 trước đây.

Cũng trong dịp này, Acer đã tuyên bố nâng cấp dòng máy tính giá rẻ Aspire E1 với vi xử lí Intel Core i thế hệ 4 và thêm tùy chọn APU AMD. Mẫu 15,6" sẽ có những GPU như NVIDIA GT720M, NVIDIA GT740M và AMD Radeon HD 8000M, còn các máy 14" thì chỉ có chip GT720M mà thôi. Đáng chú ý hơn, hãng bổ sung lựa chọn màn hình cảm ứng 10 điểm cho Aspire E để người dùng tương tác với Windows 8.1 một cách dễ dàng hơn.

Những chiếc Aspire E1 mới cũng được thiết kế mỏng hơn thế hệ trước và chúng là laptop "mỏng nhất trong tầm giá". Một số màu mới cũng được bổ sung, trong đó chiếc 14" thì có lựa chọn bạc, đen và trắng; dòng 15,6" thì có đen, đỏ và xám. Aspire E1 mới sẽ được bán ra vào giữa tháng sau với giá từ 399 Euro, tương đương 527 USD (lại một lần nữa, giá ở Mỹ nhiều khả năng cũng sẽ bắt đầu từ 399 Euro).