Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

[CES 2014] Giới thiệu các TV Ultra HD mới của Toshiba

2325658_TV_Themes_at_CES_2014-15.

Toshiba mang đến CES 2014 3 chiếc TV Ultra HD khá nổi bật. Đầu tiên là một chiếc Ultrawide 5K với tỉ lệ 21:9, sản phẩm thứ hai là chiếc TV có màn hình cong và thứ ba là chiếc TV 4K có trang bị những công nghệ mới nhất. Cả 3 sản phẩm này đều có những điểm nổi bật riêng và Toshiba dành hẳn một khu vực khá lớn để người dùng trải nghiệm chúng.

Đầu tiên xin nói về chiếc TV 5K tỉ lệ 21:9, kích thước 105”. Sở dĩ Toshiba gọi nó là TV 5K vì với tỉ lệ 21:9, nó rộng hơn so với những chiếc TV thông thường, lúc này độ phân giải đạt 5120 x 2160. Ngoài tỉ lệ và độ phân giải khác biệt, chiếc TV 5K này của Toshiba vẫn được trang bị những công nghệ mới nhất của họ. Thiết kế của chiếc TV 5K tỉ lệ 21:9 khá đẹp mắt với phần khung viền kim loại mở rộng về 2 bên, bao gồm cả 2 loa rời ở mỗi bên. Toshiba không tiết lộ nhiều thông tin về chiếc TV này cho nên nó vẫn còn rất bí ẩn.

Sản phẩm thứ 2 mà Toshiba trưng bày ở khu vực đặc biệt là chiếc TV 4K với màn hình cong. Theo Toshiba thì màn hình cong sẽ giúp tăng góc nhìn của người xem, mang đến trải nghiệm tốt hơn. Một tính năng đặc biệt khác trên chiếc TV 4K màn hình cong này là chế độ Close Viewing Mode, cho phép ngồi gần TV mà vẫn có thể xem được hình ảnh tốt nhất. Những đứa trẻ hay thích đứng gần TV để xem, và giờ với chế độ Close Viewing Mode thì chúng sẽ cảm giác thoải mái hơn.

Chiếc TV 4K thứ 3 mà Toshiba trình diễn được đặt ngay ở giữa khu vực trưng bày rộng nhất của họ. Họ cũng không tiết lộ nhiều thông tin mà chỉ cho biết nó được trang bị tấm đèn nền LED thế hệ mới của Toshiba. Tấm nền LED mới có độ sáng cao gấp đôi so với thế hệ cũ. Ngoài ra thì chiếc TV này có bộ xử lý hình ảnh 4K thế hệ ba với khả năng tái tạo hình ảnh và màu sắc tốt hơn.

Hiện tại Toshiba chưa công bố thời gian cũng như giá bán cho 3 mẫu TV 4K nói trên. Có lẽ họ cần thêm thời gian để hoàn thiện trước khi mang nó đến mọi người.