Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

[Tin đồn] iPad Pro sẽ có công nghệ theo dõi mắt và màn hình 2K, 4K

[​IMG]

Nói về iPad Pro, cái tên được cho là sản phẩm tablet tiếp theo của Apple, tờ IBTimes mới đây lại cho biết nó sẽ có các tính năng tổng hợp giữa máy tính bảng iPad và dòng máy tính MacBook Pro, đồng thời được trang bị màn hình lên tới 12,9" trong khi đại đa số tablet ngày nay đang quanh quẩn xung quanh mức 7-8" trên mỗi chiếc máy. Điều đáng lưu ý là màn hình của iPad Pro sẽ có độ phân giải lên tới 2K, thậm chí là 4K (Ultra HD) cùng với công nghệ theo dõi cử động của mắt.

Sở dĩ người ta liên tưởng iPad Pro = iPad + MacBook Pro bởi vì chiếc iPad Air hiện tại có tên giống như iPad + MacBook Air và người dùng có thể dùng iPad Air để thay thế cho khá nhiều chức năng của một chiếc laptop. Nguồn tin cho biết phiên bản 2K sẽ được giới thiệu trước, sau đó là bản 4K. Ngoài ra Apple còn bỏ luôn công nghệ Retina trên những dòng iPad tiếp theo?!

Sản phẩm đối thủ của iPad Pro lần này được cho là Galaxy Note Pro, vốn cũng chưa được giới thiệu từ phía Samsung và theo tin đồn cho biết máy sẽ có hai phiên bản: 12,2" và 10,1", độ phân giải 2.560 x 1600, 3GB RAM và chạy Android 4.4.