Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Facebook đang thử nghiệm tính năng tìm kiếm thông minh Graph Search cho ứng dụng di động của mình

Graph_Search_web_di_dong_Facebook.
Tính năng Graph Search hiện mới chỉ có trên nền web
Trong cuộc họp cổ đông mới diễn ra gần đây, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã gợi ý rằng tính năng tìm kiếm thông minh Graph Search sẽ được hãng mang lên thiết bị di động. Tính năng này đã ra mắt được một thời gian nhưng chỉ có thể sử dụng từ Facebook nền web mà thôi. "Rất sớm", Zuckerberg nói, "Tôi nghĩ các bạn nên kì vọng chúng tôi sẽ sớm triển khai phiên bản di động của nó". Hiện Facebook đã tiến hành thử nghiệm Graph Search trên một nhóm nhỏ người dùng ứng dụng của hãng trên mobile nhưng vẫn chưa rõ khi nào thì hãng sẽ chính thức cung cấp nó cho mọi thành viên trên mạng xã hội của mình.

Phóng viên Seth Fiegerman đến từ trang Mashable, một trong số những tester được Facebook cập nhật Graph Search trên thiết bị di động, cho biết rằng anh đã thấy tính năng mới này từ ngày 2/2. Theo mô tả trong ảnh chụp màn hình thì chúng ta có thể thực hiện việc tìm bạn bè bằng cách gõ những câu đơn giản, ví dụ như "Tìm những bạn học cùng trường với tôi hiện đang ở Thành Phố Hồ Chí Minh" hoặc "Tìm những bạn sinh năm 1990 cùng thích phim Now you see me" (tất nhiên là phải ghi bằng tiếng Anh). Đây cũng là những gì người dùng có thể làm được trên Graph Search nền web. Chúng ta hãy chờ thêm thông tin chính thức từ Facebook xem sao.

Facebook_GraphSearch.

Nguồn: The Verge, Twitter