Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Subaru giới thiệu hệ thống EyeSight thế hệ thứ hai với khả năng "nhận diện" màu sắc

Subaru-EyeSight-001.


Subaru vừa mới cho ra mắt thế hệ tiếp theo của hệ thống hỗ trợ quan sát an toàn EyeSight của hãng. Phiên bản cập nhật mới này có nhiều cải tiến vượt bật so với thế hệ cũ như camera có thể nhận biết và phân biệt được màu sắc cùng với kích thước được giảm xuống 15% so với hệ thống ban đầu.

Subaru đặt thiết bị phần cứng của EyeSight bên trong xe, ngay phía trên kính chắn gió, gần gương chiếu hậu giữa. Đây chính là sự khác biệt lớn nhất của EyeSight so với các hệ thống camera khác vốn luôn được đặt bên ngoài hoặc phía trước đầu xe. Ưu điểm của cách bố trí này chính là những thiết bị phần cứng đắt tiền sẽ được bảo vệ tốt hơn so với cách bố trí bên ngoài, tuy nhiên nhược điểm là nó lại chiếm mất một phần tầm nhìn của người lái.

Hệ thống camera cải tiến thế hệ mới có khoảng hoạt động rộng và dài hơn đến 40% so với hệ thống trước đây, ngoài ra nó còn có khả năng "nhận biết" màu sắc để phát hiện các tín hiệu báo rẽ hoặc đèn phanh đột ngột từ những xe chạy phía trước.

Cũng giống như thế hệ trước, EyeSight mới tiếp tục hỗ trợ chức năng điều khiển tốc độ đáp ứng tự động, cảnh báo chuyển làn đường và đặc biệt là chức năng can thiệp phanh tiền va chạm, chức năng này hỗ trợ phanh xe một cách hoàn toàn tự động một khi hệ thống phát hiện khả năng va chạm có thể xảy ra, thậm chí là dừng hẳn xe lại.

Bên cạnh những cải tiến mới, Subaru còn hỗ trợ thêm một vài hệ thống hỗ trợ an toàn dựa trên nền tảng radar như hệ thống phát hiện điểm mù sử dụng 2 chiếc radar bên hông và phía sau đuôi xe để phát hiện xe trong vùng điểm mù của tài xế. Ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ cảnh báo xe di chuyển phía sau trong khu vực 7m phía sau xe.

Ngoài ra, Subaru còn cho biết rằng hãng sẽ trang bị hệ thống EyeSight mới trên nhiều mẫu xe hơn trước đây, những chiếc xe mới nhất được trang bị hệ thống này bắt đầu từ năm 2014. Subaru đã làm một cuộc khảo sát về những khách hàng đã sử dụng qua EyeSight, kết quả thu được là cứ 10 người thì có đến 9 người yêu thích và đề xuất người dùng sử dụng hệ thống an toàn này.

2013-subaru-eyesight-demo-17-1349984409.032665-subaru-eyesight-wins-award.1-lg.subaru_eyesight_liberty_outback_02-4d6d8b1ee2fd6.Subaru-EyeSight-Cameras.Subaru-EyeSight-Review-4.Subaru-EyeSight-system.subaru-eyesight.

Theo AutoBlog