Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Flappy Bird có doanh thu quảng cáo khoảng 50 ngàn đô mỗi ngày

Flappy Bird 2.
Mình đã đi hỏi rất nhiều người về doanh thu của Flappy Bird khi thấy sự thành công của nó nhưng hầu hết đều cho rằng nó chỉ khoảng 2-3000$ một ngày hay thậm chí còn tệ hơn, chỉ vài trăm đô la Mỹ vì tỉ lệ bấm vào link quảng cáo thấp. Trong cuộc phỏng vấn với The Verge, lập trình viên Nguyễn Đông cho biết doanh thu quảng cáo hàng ngày vào khoảng 50 ngàn đô la Mỹ. Như vậy, nếu tính 2 tuần qua thì Flappy Bird mang về cho anh khoảng 700.000$, khoảng 15 tỷ đồng. Nên nhớ số tiền trên chưa bao gồm doanh thu từ Super Ball JugglingShuriken Block, 2 game cũng đang nằm trong top 10 khác nhờ vào ảnh hưởng của Flappy Bird.

Theo Đông, anh chưa có ý định tạo ra một phiên bản không quảng cáo hoặc có tùy chọn gỡ bỏ quảng cáo khi trả tiền. Lý do đưa ra là vì Flappy Bird đã đạt đến một cột mốc mà bất cứ thay đổi nhỏ nào cũng có thể ảnh hưởng đến game. Lý do Đông chọn làm game có quảng cáo lấy ý tưởng từ Nhật, nơi mà các mini games luôn miễn phí nhưng có quảng cáo.

Trong một bài phỏng vấn với VNExpress, Đông tiết lộ kỷ lục hiện tại của game vào khoảng 300 điểm, những ai có điểm cao hơn đều là hack.

Tham khảo: The Verge