Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Trên tay Lacie Fuel: thiết kế mạnh mẽ, nhiều tính năng

cuhiep_photo_2143.

Lacie Fuel được giới thiệu ở CES 2014 vừa qua và mục đích của nó đến trái đất là giúp cho các bạn có thể dễ dàng tiếp cận nhiều tài liệu hơn từ thiết bị di động. Cụ thể là các bạn sẽ dùng phần mềm và bằng wifi để kết nối và đọc nội dung trong ổ di động này. Nó có pin dùng được 10 tiếng và bạn vẫn có thể vào mạng qua wifi bình thường khi kết nối với ổ cứng này. Một đặc điểm mà hầu hết các sản phẩm của Lacie đều có đó là một thiết kế đặc biệt, khá lạ. Lúc Seagate mua Lacie mình rất sợ là họ sẽ giết Lacie hoặc sẽ làm mất đi tính lãn mạng của người Pháp, nhưng khi mà Lacie giới thiệu Fuel cùng 2 sản phẩm khác ở CES2014 thì mình đã an tâm là cái gì của Lacie vẫn còn đó cho dùng họ đã về nhà của Seagate.


Lacie Fuel có dung lượng 1TB và kết nối với máy tính thông qua cổng USB 3.0. Những gì bạn chứa trong ổ cứng di động này có thể được đọc bởi máy chạy iOS, Android, MAC hoặc Windows thông qua wifi. Việc bạn cần phải làm là cài ứng dụng Seagate Media vào sau đó truy cập vào wifi trên Lacie Fuel. Thông qua ứng dụng này bạn có thể đọc được phim, hình, nhạc và các loại tài liệu khác. Với dung lượng 1TB thì bạn có thể yên tâm để giải trí trên iPad hay các thiết bị di động khác mà không lo về dung lượng lưu trữ trong. Mình thử xem phim, nghe nhạc cũng như xem hình từ Lacie Fuel trên iPad Air của mình và thất rất ổn.

Một tính năng mà mình thích ở trên chiếc Lacie Fuel này là nó có thể chia sẻ internet. Tức là bạn kết nối vào ổ cứng này bằng wifi và từ điều khiển ổ cứng kết nối vào một mạng wifi nào đó nữa để có thể dùng internet trên thiết bị bình thường trong khi vẫn có thể đọc nội dung trong ổ cứng. Nếu không có tính năng này thì bạn sẽ không dùng được internet khi kết nối vào máy để đọc nội dung.

Cùng một lúc chúng ta có thể kết nối 5 máy khác nhau vào ổ cứng nên để cái này ở phòng khách và nhiều người cùng truy cập và dùng chung nội dung trong ổ cứng. Lacie Fuel hỗ trợ Airplay nên chúng ta hoàn toàn có thể phát nội dung từ ổ cứng lên TV thông qua Apple Tv.

Về thiết kế thì mình khá thích Lacie Fuel vì thiết kế độc đáo của nó. Điều mà Lacie luôn khác biệt với các hãng khác. Họ khoét một góc của ổ cứng để chúng ta có thể móc dây vào nhìn rất là thời trang và giúp chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc lôi ổ cứng ra khỏi ba lô.

Thông tin cơ bản:
Dung lượng: 1TB, HDD
Kết nối: USB3.0, Wifi, có thể chia sẻ kết nối internet
Số thiết bị có thể kết nối cùng lúc: 5
Tương thích với Airplay




Hình ảnh phần mềm trên iPad