Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Hãng du lịch Royal Caribbean dùng HDTV 80" để thiết kế "phòng ngủ có ban công ảo" trên du thuyền

phong_ngu_co_ban_cong_ao.

Mới đây, công ty du lịch bằng tàu biển Royal Caribbean International đã áp dụng "dãy phòng có ban công ảo" trên các chiếc thuyền du lịch hạng sang của mình nhằm đáp ứng nhu cầu muốn ngắm cảnh biển trong suốt chuyến đi cho những hàng khách của mình.

Công ty đã lắp đặt những chiếc HDTV màn hình 80" kéo dài từ sàn đến trần và được đóng khung lại để trông giống như một phòng ngủ có ban công với khung cảnh biển thật sự. Các màn hình TV trình chiếu lại những hình ảnh và âm thanh thực tế của phong cảnh biển từ mũi tàu đến đuôi tàu theo thời gian thực nhờ hệ thống camera RED Epic HD được lắp đặt bên ngoài tàu. Hành khách còn có thể lựa chọn góc nhìn phong cảnh bằng một remote điều khiển từ bên trong phòng.

Căn phòng ngủ thú vị trên được thiết kế bởi hãng thiết kế công nghệ Control Group. Công ty đã phối hợp với các chuyên gia đến từ MITđại học Harvard để tạo nên một hệ thống các kênh dây cáp truyền tải đặc biệt nhằm trình chiếu khung cảnh biển khi con tàu đang di chuyển mà không gây cảm giác chóng mặt cho hành khách. Hiện tại, 80 căn phòng đầu tiên trên chiếc du thuyền Navigator of the Seas đã được áp dụng hệ thống "phòng ngủ với ban công ảo" và sẽ khởi hành vào ngày 5 tháng 2. Căn phòng sẽ mang lại những trải nghiệm phong cảnh biển thú vị cho hành khách mà không cần phải tranh nhau đặt những căn phòng có ban công thật nữa.

Theo: Engadget