Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Nokia đăng video lên tài khoản YouTube Mỹ để tiết lộ về thứ gì đó liên quan đến Windows Phone

Nokia_Lumia_Icon.
Liệu Nokia có đang gợi ý về chiếc Lumia Icon trong ảnh này?

Nokia mới đây đã cho đăng tải một đoạn video lên tài khoản YouTube Mỹ của mình, trong đó có ghi dòng chữ "Bạn có nghe nói về cái gì sắp diễn ra hay không?". Sau khoản vài giây với tiếng rồ ga của xe ô-tô, một dòng chữ khác tiếp tục hiện ra: "Xem và nghe những gì bạn đã bỏ lỡ". Cuối đoạn video, chúng ta thấy được logo của Nokia cũng như biểu tượng Windows Phone quen thuộc. Vì được đăng trên kênh YouTube Mỹ nên nhiều khả năng thứ mà Nokia nhắc đến trong clip chỉ dành cho thị trường này, ví dụ như chiếc Lumia Icon (còn có tên khác là Lumia 929) dành cho Verizon chẳng hạn.

Thiết bị này đã bị rò rỉ trong nhiều tháng qua nhưng Nokia lẫn Verizon vẫn còn kín tiếng về nó. Máy được cho là một phiên bản thu nhỏ của Lumia 1520 với màn hình 5" độ phân giải Full-HD, camera PureView 20 megapixel, vi xử lí Snapdragon 800 bốn nhân 2,2GHz. Thiết kế của Icon vuông vức hơn 1520, và tất nhiên là nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn hỗ trợ hiển thị 6 cột Live Tile trên màn hình.

Ngoài ra, Nokia cũng được cho là đang phát triển Treasure Tag, một phụ kiện giúp các máy Lumia định vị đồ đạc thông qua Bluetooth. Nó sẽ ghép đôi với điện thoại thông qua NFC. Phụ kiện thú vị này từng rò rỉ hồi tháng 7 năm ngoái, và tuần trước Nokia đã cho đăng tải ứng dụng dùng chung với Treasure Tag nhưng bị giới hạn cho nội bộ công ty thử nghiệm. Không loại trừ khả năng Treasure Tag sẽ được ra mắt cùng lúc với Lumia Icon.

Đoạn video tiết lộ của Nokia

Nguồn: Nokia US (YouTube)