Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Các đối tác PC rất tin tưởng vào CEO mới của Microsoft, mong chờ một sự đổi mới lớn

Satya_Nadella.

Các đối tác phần cứng của Microsoft mới đây đã bày tỏ rằng họ rất tin tưởng vào việc bổ nhiệm Satya Nadella làm CEO mới cho công ty. Yang Yuanqing, CEO của Lenovo, nói rằng ông "tự tin ghê gớm vào chuyên môn, kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của Satya", đồng thời mong đợi những sản phẩm có ích hơn, sáng tạo hơn sẽ đến từ mối quan hệ giữa Lenovo và Microsoft. Còn CEO Michael Dell thì gọi Satya Nadella là một "lựa chọn nổi bật" để dẫn dắt Microsoft đi tới tương lai và cho biết rằng "chúng tôi biết rõ Satya".

Qua lời nói của những quan chức cấp cao như trên, chúng ta có thể thấy rằng các đối tác đang rất lạc quan về tương lai của ngành công nghiệp PC, và họ có thể dự đoán được tương lai và con đường của Microsoft trong tương lai một cách dễ dàng hơn so với thời kì của Steve Ballmer. Và các đối tác PC lớn nhỏ cũng đang rất mong chờ một cuộc tái khởi động từ Microsoft để mang lại những giá trị mới mẻ hơn cho toàn bộ thị trường máy tính cá nhân vốn đang rất ảm đạm.

Vậy còn trong mảng thiết bị di động thì sao? LG từ chối bình luận về sự kiện Microsoft có CEO mới, nhưng các nguồn tin của trang The Verge tiết lộ rằng LG không nhận được nhiều sự trợ giúp từ Microsoft trong quá trình trở thành một công ty smartphone. Samsung và HTC cũng im lặng như vậy. Trước đây đã từng có những nghi ngờ rằng các đối tác mobile của Microsoft không vui vì Nokia được hãng ưu tiên hơn khi trở thành một đối tác Windows Phone. Giờ đây Nokia đã trở thành một phần của Microsoft, như vậy Nadella sẽ phải vất vả hơn khi thuyết phục các đối tác khác tiếp tục sử dụng Windows Phone.

Nguồn: The Verge