Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Tesla trở thành hãng sản xuất xe ô tô tốt thứ Năm đối với người dùng ở Mỹ

2tslhood-9870a9df.

Theo một nghiên cứu mới đây của Cosumer Reports về thương hiệu ô tô, công ty chuyên sản xuất xe ô tô chạy điện - Tesla Motors đã được xếp ở vị trí thứ 5, ngay sau những tên tuổi lớn là Chevrolet, Honda, Ford và Toyota. Đây thực sự là một bước tiến lớn đối với Tesla, vốn xếp tới vị trí thứ 10 trong năm 2013.

Cuộc khảo sát của Consumer Report được thực hiện trên 1.578 chủ sở hữu xe ô tô trên nước Mỹ vào tháng 12 vừa qua, chú trọng vào các phản hồi của mọi người về danh sách những mẫu xe hàng đầu của họ dựa trên các tiêu chí như hiệu năng, giá trị, an toàn, chất lượng, thiết kế và công nghệ.

Với những người vẫn còn hoài nghi về mẫu xe điện, thông tin ngạc nhiên nhất đó là cuộc khảo sát cũng hỏi về sự lựa chọn hàng đầu của mọi người dưới góc độ tính tiết kiệm nhiên liệu. Sự thật là Tesla giờ đây đã xếp trên những thương hiệu khác như Volvo, BMW, Mercedes-Benz hay Cadillac trên bảng xếp hạng, và điều đó cho thấy đã có sự thay đổi về nhận thức của mọi người về xe chạy điện như là một phương tiện di chuyển hàng ngày.

Vấn đề thay đổi về nhận thức của người dùng ở Mỹ đối với xe điện Tesla hoàn toàn không phải là một vấn đề nhỏ. Vào khoảng thời gian này năm ngoái, sau những bài đánh giá thấp về mẫu Tesla Model S đăng tải trên tờ New York Times, Elon Musk đã ước đoán rằng, các đánh giá tiêu cực khiến công ty của anh thiệt hại khoảng 100 triệu USD.

Tất nhiên, với một cuộc khảo sát giới hạn ở chỉ hơn 1.500 người thì kết quả chắc chắn cũng chưa đủ thuyết phục. Để có thể khẳng định vị thế về thương hiệu, Tesla cần có những minh chứng rõ ràng hòng thuyết phục người dùng, đặc biệt là khi đối tượng mà họ nhắm đến là những người giàu có. Mới đây, Tesla đã thực hiện thành công chuyến hành trình xuyên nước Mỹ bằng những chiếc xe chạy điện Tesla Model S. Hồi tháng 08/2013 thì Tesla Model S cũng đã được Cơ quan quản lý an toàn giao thông Mỹ xếp hạng 5 sao về độ an toàn.