Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Điểm tin Số lượng máy ảnh Nhật Bản qua từng năm - triển vọng và thách thức

TMH_3271.JPG

Rất dễ dàng nhận thấy qua từng năm, số đơn vị máy ảnh compact sụt giảm một cách thảm hại và không thấy khả năng phục hồi, trong khi số lượng máy hoán đổi ống kính (DSLR và mirrorless) hơi ngóc dậy.

overall_camera_sales2014_med.
- Máy compact - Máy ảnh hoán đổi ống kính - Tổng​

Đơn giản và dễ hiểu, ngoài sự khó khăn của nền kinh tế nói chung tác động tới khách hàng bình dân, làm cho người ta ít ăn chơi hơn; thì yếu tố có phần quyết định chắc hẳn bởi những chiếc smart-phone / tablet có máy ảnh rất tốt dần dần thế vị những chiếc compact không có gì nổi trội lắm về chất lượng hình ảnh.

Các nhà sản xuất MÁY ẢNH dĩ nhiên sẽ rất nhức đầu về việc làm sao để xoay chuyển tình thế và/hoặc sống còn trong tình hình mới nhưng thực tế mà nói, tuy không thể hiện ở biểu đồ trên - thì số lượng thiết bị chụp ảnh không giảm sút mà có phần còn tăng lên với tỷ lệ Điện thoại thông minh ngày càng cao .

global smartphone shipments-2.

Hệ lụy của vấn đề này với Camera Tinh Tế là gì? đó là nhu cầu nhiếp ảnh, sử dụng thành thục phương tiện nhiếp ảnh vẫn rất cao và sẽ rơi vào 2 nhóm CHỤP BẰNG ĐIỆN THOẠI / TABLET và CHỤP BẰNG MÁY LỚN và dĩ nhiên hai nhu cầu tuy hai mà một này chắc chắn sẽ được đáp ứng với các sân chơi phù hợp nhất. Thậm chí là một sân chơi duy nhất phục vụ tất cả cộng đồng.

:D

TMH_3271-2.JPG

Nguồn Biểu đồ từ byThomBusinessinsider