Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

Waypoint 2 Space được FAA phê chuẩn cho các chương trình huấn luyện du hành không gian thương mại

huấn-luyện-du-hành.

Nhà cung cấp dịch vụ huấn luyện du hành không gian Waypoint 2 đã vừa được Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấp chứng nhận an toàn cho các chương trình huấn luyện thương mại sẽ được khởi động ngay trong năm nay. Hiện tại, Waypoint 2 là tổ chức duy nhất tại Mỹ cung cấp "các chương trình huấn luyện phi hành gia bài bản và toàn diện cho các chuyến bay bán quỹ đạo và quỹ đạo." Việc được FAA chứng nhận sẽ mở ra một cơ hội lớn cho mọi cá nhân - những ai mơ ước trở thành phi hành gia.

Sự phê chuẩn của FAA cho phép Waypoint 2 cung cấp dịch vụ huấn luyện cho các phi hành gia tương lai. Chương trình huấn luyện sẽ diễn ra tại trung tâm không gian Johnson của NASA và được thực hiện phối hợp với các cá nhân phát triển chương trình huấn luyện phi hành gia cho NASA và phi công Không lực Hoa Kỳ. Có 3 cấp độ huấn luyện được Waypoint 2 cung cấp bao gồm: Du hành không gian cơ bản, Huấn luyện du hành bán quỹ đạo và toàn quỹ đạo.

Chương trình du hành không gian cơ bản sẽ được mở vào tháng 4 năm nay và chi phí cho mỗi học viên là 45.000 USD. Chương trình bao gồm 12 lớp học và mất 7 ngày để hoàn tất. Các chủ đề huấn luyện bao gồm tái xâm nhập trường trọng lực, không trọng lực, hoạt động kiểm soát sứ mạng, hoạt động trong không gian và quản lý tài nguyên phi hành đoàn.

Những cá nhân tham gia chương trình huấn luyện du hành bán quỹ đạo sẽ trải qua 3 ngày trong một môi trường bán quỹ đạo không gian mô phỏng để học và trải nghiệm trạng thái không trọng lực và trường trọng lực liên quan đến hoạt động du hành không gian và tác động của chúng lên cơ thể.

Chương trình cao cấp nhất là huấn luyện du hành toàn quỹ đạo bao gồm 8 đến 12 lớp học sẽ yêu cầu học viên trải qua 10 ngày hoặc hơn trên một tàu không gian quỹ đạo mô phỏng. Chương tình được thiết kế để chuẩn bị cho các học viên khả năng thích nghi với môi trường không gian và một loạt các tính huống như việc mất phương hướng trong không gian, các thủ tục ứng phó trước tình trạng giảm áp suất đột ngột, hỏng hóc phương tiện và các tình huống ngẫu nhiên.

Kevin Heath, giám đốc điều hành Waypoint 2 Space cho biết: "Việc được FAA phê chuẩn là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi và đối với ngành công nghiệp hàng không vũ trụ thương mại. FAA đang rất cố gắng để đảm bảo rằng các phương tiện không gian, sân bay không gian và các chương trình đạt độ an toàn cao nhất có thể và chúng tôi tin rằng sự phê chuẩn an toàn đối với các chương trình của chúng tôi là một bước tiến mới theo định hướng của FAA."

Dưới đây là video quảng cáo về các chương trình huấn luyện của Waypoint 2 Space:


Theo: Gizmag
Nguồn: Waypoint 2 Space