Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Microsoft ký hợp tác bản quyền với Motorola Solutions về thiết bị Android và Chrome OS

2447727_MSFT_logo_.
MicrosoftMotorola Solutions mới đây đã kí một thỏa thuận cấp phép sử dụng các bằng sáng chế của Microsoft cho những thiết bị chạy Android và Chrome OS do Motorola Solutions sản xuất. Phạm vi áp dụng của hợp đồng này là trên toàn thế giới, còn chi tiết tài chính có liên quan thì không được tiết lộ. Cần nói thêm rằng Motorola Solutions là một công ty độc lập chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ và truyền thống cho những khách hàng doanh nghiệp hoặc cho chính phủ, trong khi Motorola Mobility (mới được Google bán cho Lenovo) chủ yếu nhắm tới người tiêu dùng.

Trong dịp này, người đại diện cho phía Microsoft nói rằng "Microsoft và Motorola Solutions chia sẻ sự tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ cũng như cam kết thực hiện các chương trình cấp phép sử dụng bản quyền theo cơ chế công bằng và hợp lý. Microsoft ưu tiên chọn cách cấp phép các bằng sáng chế thay vì mang ra kiện tụng trước tòa bởi đó là cách hữu hiệu để chia sẽ công nghệ với nhau và thúc đẩy sự cách tân".

Đây là động thái mới nhất của Microsoft trong việc kí thỏa thuận bản quyền với các công ty có kinh doanh thiết bị Android và Chrome OS. Trước đây nhiều công ty lớn từng có những hợp đồng tương tự với Microsoft, chẳng hạn như Acer, Amazon, Barnes & Noble, Foxconn, HTC, LG, Nikon, Onkyo, Samsung, Velocity Micro, ViewSonic, Wistron, ZTE và mới đây nhất là Dell.

Nguồn: Microsoft