Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Tại sao bạn nên xài các app check-in như Foursquare và Swarm?

tinhte.vn-foursquare..

Dưới đây là những lý do tốt để chúng ta xài Foursquare, Swarm hoặc là các phần mềm có chức năng tương tự, đặc biệt là những bạn đã có người yêu vì nó sẽ giúp bạn trở nên tài giỏi hơn trước mắt họ. Nhiều bạn nói dùng Foursquare check-in chỉ để khoe sang chảnh khi đến những nơi sang trọng là chưa đúng. Thật ra Foursquare có rất nhiều cái hay mà bạn sẽ dần dần khám phá ra trong lúc sử dụng. Còn ở đây mình đã xài nó gần 4 năm rồi nên sẽ tổng hợp lại cho các bạn đỡ mất công tìm tòi.

Nhiều lý do:

1. Tìm pass Wi-Fi của quán cafe, nhà hàng, khách sạn...

tinhte.vn-foursquare-1.

Khi bạn check-in bằng Foursquare, nhiều khả năng là pass Wi-Fi của quán đó sẽ hiện ra trên màn hình để bạn xài, thật tiện lợi.

Thật ra đây là chức năng "Tip" trong Foursquare, dạng như một cuốn sổ lưu ý của những người đi trước, khi check-in người ta thường kèm theo những câu review nhanh ví dụ như quán đẹp, wi-fi mạnh, cafe ngon... mà thông dụng nhất là người ta thường để lại pass Wi-Fi để người đến sau có thể biết được ngay mà không cần hỏi chủ quán nữa.

2. Menu của quán có món gì ngon?

tinhte.vn-foursquare-2.

Cũng giống như trên, có khi người ta lại review về đồ uống và thức ăn. Cái này hay ở chỗ bạn có thể tự tin bước vào một quán lạ chưa bao giờ đi và hùng hồn gọi đúng tên của món được ưa thích nhất ở đó, trước sự ngạc nhiên của bạn bè và người yêu.

Cộng động người dùng Foursquare ở Việt Nam rất đông nên các bạn cứ yên tâm về số lượng "Tip" hiện có, hầu như quán xá nào cũng có người để lại Tip chứa rất nhiều thông tin hay và bổ ích. Nếu bạn là một người hay du lịch, thường xuyên đi đây đó ăn uống với bạn bè thì Foursquare là cái nên phải cài trong chiếc điện thoại của bạn.

3. Tìm hàng quán xung quanh

tinhte.vn-foursquare-3.

Bạn đang ở một quận lạ hoắc và không biết nên đi đâu ăn, hãy mở Foursquare lên và tìm "cafe", "quán ăn" hoặc "nhà hàng", lập tức một danh sách dài các quán gần xung quanh chỗ bạn đang đứng sẽ hiện ra. Lúc này công việc tiếp theo của bạn chỉ là chọn quán nữa mà thôi. Trong Foursquare cũng được tích hợp sẵn bản đồ khá chi tiết không thua gì Google Maps nên việc tìm đường đi đến quán cũng rất dễ.

4. Xem quán đó có đẹp hay không

tinhte.vn-foursquare-4.

Foursquare cho phép người ta up hình mỗi khi check-in, trước khi đến một quán lạ nào đó, bạn nên lên Foursquare để xem hình trước coi chỗ đó có đẹp hay không, có đang để đi hay không.

5. Lưu lại những nơi đã đi qua
Tạo một thói quen check-in tốt sẽ giúp bạn có một thống kê rất hữu ích. Vì nhờ đó mà bạn sẽ biết được là mình hay đi đến những chỗ nào, tháng vừa rồi mình đi cafe nhiều hay ít. Ngoài ra Foursquare còn có một tác dụng cực kỳ hay mà mình rất tâm đắc đó là giúp mình nhớ lại ngày nào làm cái gì ở đâu. Ví dụ như mình không nhớ ngày đầu tiên mình hôn lên mặt bạn gái là ngày nào chỉ nhớ loáng thoáng là tháng x năm ngoái tại một quán cafe nào đó không nhớ tên. Lúc này mình chỉ cần bật Foursquare lên, xem lại lịch sử check-in, tìm đến thời điểm tháng x năm ngoái và xem lại toàn bộ chec-in trong 30 ngày của tháng đó, nếu hôm đó mình có check-in tại quá thì % tìm ra chính xác tên quán và thời gian ngày tháng là rất cao.

6. Xem bạn bè có ở xung quanh không

tinhte.vn-foursquare-5.

Cái này cũng vui vì bạn sẽ thấy được bạn bè của mình đang check-in ở những nơi nào, có đang ở gần chỗ mình hay không. Đặc biệt khi bạn check-in xong thì phần mềm còn báo cho bạn biết hiện tại chỗ đó có bạn nào của mình vừa check-in luôn.

Kết luận
Thanh niên cứng 2014 đam mê công nghệ thì nên xài Foursquare để bắt nó phục vụ cho chúng ta. Chúng ta không cần check-in sang chảnh nhưng có thể dùng nó để khai thác thông tin và trợ giúp cho bản thân trong nhiều tình huống. Mời các bạn tải Foursquare (dùng để xem thông tin địa điểm) và Swarm (dùng để check-in) tại đây (không cần cài hết, nếu chỉ muốn coi thông tin chứ không muốn check-in thì dùng Foursquare thôi nhé):