Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Microsoft giới thiệu Type Cover mới, bút cảm ứng đa năng và Dock hỗ trợ xuất 4K cho Surface Pro 3

Type_Cover.

Bên cạnh "diễn viên chính" là Surface Pro 3 thì tại buổi lễ, Microsoft cũng giới thiệu bàn phím Type Cover, bút cảm ứng và Surface Docking Station mới. Cả 3 phụ kiện này đều được nâng cấp về thiết kế và công nghệ để tương thích tốt hơn với Surface Pro 3.

Type Cover:

Type_Cover_01.

Type Cover như tên gọi là bàn phím với nút bấm vật lý kiêm cover cho Surface. Hiện tại, Type Cover đã trải qua 2 phiên bản và với phiên bản thứ 3 này, Type Cover đã được nâng cấp với phím dạng click-in tạo cảm giác gõ tốt hơn, bàn rê lớn hơn 63% so với 2 thế hệ Type Cover cũ với độ nhạy cao và hỗ trợ cử chỉ (Gesture) tốt hơn. Thêm vào đó, khu vực phía trên bàn phím còn có một thanh nam châm và người dùng có thể gập vào thân Surface Pro 3 để tăng độ ổn định của bàn phím khi sử dụng trên bàn hoặc để máy trên đùi. Type Cover 3 có 5 màu gồm xanh đậm, xanh dương, tím, đen và đỏ (không có màu trắng có lẽ do nhiều người phàn nàn dùng lâu bị bẩn :)) và sẽ được bán ra trong vài tháng tới.

Bút cảm ứng:

Surface-Pen.

Microsoft có vẻ như không đặt tên riêng cho chiếc bút này, chỉ gọi là Surface Pen nhưng nó giống như Pen của 2 phiên bản Surface Pro trước, không chỉ đơn thuần là một cái que để chấm và vẽ trên màn hình đơn thuần. Bút của Surface Pro 3 cũng được thiết kế lại, có vẻ như bằng kim loại màu bạc, hoàn thiện tốt hơn và nút bấm trên bút rất đa năng. Tại buổi lễ, Panos Panay đã trình diễn một loạt các tính năng của chiếc bút này như viết, vẽ, chọn một khoảng nội dung trên màn hình hoặc thậm chí chụp hình bằng chính nút bấm trên bút để lưu vào OneNote và chia sẻ trực tiếp cho một người dùng khác mà không cần đến email. Đây là một tính năng rất mới trên OneNote và chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn trong một bài viết khác. Ngoài các ứng dụng từ Microsoft, chiếc bút này cũng hỗ trợ tốt cho các ứng dụng phía thứ 3, điển hình là phiên bản Photoshop CC sắp tới. Nếu yêu thích bạn cũng có thể mua riêng với giá 49,99 USD.
  • Kích thước: dài 135 mm, đường kính 9,5 mm, nặng 20 g
  • Kết nối: Bluetooth 4.0
  • Nút bấm: nút chuột phải trên thân bút và nút xóa trên đỉnh
  • 256 mức nhạy, công nghệ Palm Block

Surface Docking Station & Surface Ethernet Adapter:

Docking.

Theo Microsoft thì chiếc dock này sẽ biến Surface Pro từ một "chiến binh đường phố" thành một "bậc thầy trên bàn". Với việc Surface Pro 3 đã trở nên to hơn với màn hình 12" và mỏng hơn với chỉ 9,1 mm thì Docking Station cho Surface Pro 3 cũng được nâng cấp. Dock vẫn sẽ có cổng sạc 48W, cổng xuất ra màn hình Mini DisplayPort, 5 cổng USB, cổng âm thanh và Ethernet. Tuy nhiên, với độ phân giải màn hình đến 2160 x 1440 px của Surface Pro 3 thì cổng Mini DisplayPort trên Dock mới giờ đây hỗ trợ xuất video phân giải tối đa 4K (3840 x 2600). Giá bán lẻ của Surface Docking Station mới là 199,99 USD.
  • Kích thước: 330 x 97 x 112 mm, nặng 650 g
  • Hỗ trợ Surface Pro 3
  • Cổng kết nối: 3 x USB 3.0, 2 x USB 2.0, Gigabit Ethernet, jack audio 3,5 mm, Mini DisplayPort
Ngoài ra, người dùng có thể mua một chiếc adapter kết nối Ethernet qua cổng USB 3.0 với giá 39,99 USD
  • Kích thước: 305 x 22 x 17 mm, cáp dài 213 mm
  • Hỗ trợ Surface Pro, Pro 2, Pro 3
  • Kết nối qua cổng USB 3.0