Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

[Trên tay] OVO: thiết bị stream Youtube, Vimeo lên TV giá 49$

ovo.

Có rất nhiều thiết bị làm chức năng stream video từ thiết bị di động lên TV hoặc màn hình lớn để có trải nghiệm thoải mái hơn, trong đó OVO là một sản phẩm hình quả trứng, nhỏ gọn trong lòng bàn tay và đặc biệt là rất nhẹ. Có giá bán 49$ ở Mỹ, OVO xuất ra màn hình ngoài thông qua cổng HDMI 1.4, cấp nguồn bằng cổng micro USB và tích hợp sẵn WiFi N. Sau vài phút cài đặt thì chúng ta đã có thể dùng smartphone để share những clip đang xem trên Vimeo, Youtube lên TV.

OVO không có chức năng cast video đang xem từ smartphone lên Tv giống như là chức năng Airplay của Apple, hoặc Google Chomecast. Tác dụng của nó rất đơn giản, ví dụ đang xem video từ Youtube, Vimeo và thấy nó hay, người dùng có thể email đường dẫn của clip đó tới tài khoản OVO, tự động nó sẽ được đồng bộ với playlist trên OVO và phát ra màn hình TV.

OVO (7).

OVO không đi kèm remote, do đó việc điều khiển nó gần như dựa hoàn toàn vào thiết bị di động, và nó hỗ trợ 3 nền tảng là Android, iOS và trình duyệt Chrome. Để sử dụng thì chúng ta cần tạo một tài khoản miễn phí để quản lý OVO, trong đó username là một email, địa chỉ email này cũng đồng thời sử dụng để gởi mail tạo playlist luôn. Cụ thể ở ứng dụng Youtube trên iOS là chúng ta chọn Share, email đường dẫn của Youtube tới tài khoản OVO theo địa chỉ add@ovoq.tv thì clip đó sẽ được đưa vào playlist và phát ra trên TV.

Thiết bị này cũng hỗ trợ một plugin cho trình duyệt Chome, cũng với tác dụng là share nhanh một clip nào đó trên Youtube để stream lên TV. Tải về plugin đó ở đây.