Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Đập hộp và cảm nhận tai nghe V-MODA XS

tinhte.vn-v-moda-xs-15.

V-MODA XS là một chiếc tai nghe On-Ear đang có giá bán 4,5 triệu tại Việt Nam. XS có thiết kế khá nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp và hiện đại với màu đen sang trọng. Về chất lượng âm thanh thì nó thấp hơn V-MODA M100 khá nhiều, trong đó phần âm nổi trội nhất vẫn là âm Bass, tiếng Bass chắc nịch, có lực và không quá lấn át.


Thông số kỹ thuật của V-MODA XS:
  • Loại tai nghe: On-Ear
  • Driver: kích thước 40mm, Dual-Diaphragm High Fidelity
  • Tần số phản hồi: 5 - 30.000 Hz
  • Độ nhạy: 105dB @ 1kHz 1mW
  • Độ nhạy của mic: -42dB @ 1kHz
  • Trở kháng: 28.5 Ohm
  • Trọng lượng: 195 gram
Đóng gói - Thiết kế

tinhte.vn-v-moda-xs-04.

Cách đóng gói của XS giống y chang M100, bên trong hộp vẫn có một chiếc vỏ bảo vệ riêng để cất tai nghe mang đi đây đi đó. Phụ kiện trong hộp của XS ít hơn M100 một chút, cụ thể:
  • Vỏ đựng bảo vệ tai nghe.
  • Sách hướng dẫn sử dụng.
  • 1 dây tai nghe 3.5mm được tích hợp mic và điều khiển nhạc (M100 có 2 dây tổng cộng).
(Không có đầu chuyển 6.4mm như M100).

V-MODA cho biết dây tai nghe của họ được gia cố thêm bằng chất liệu Kevlar nên có độ bền rất cao, ví dụ như cho phép bẻ cong hơn 1 triệu lần, phần vành phía trên cho phép bẻ thẳng hơn 10 lần và chịu được va đập hơn 70 lần khi thả rời từ độ cao 1,5 mét xuống sàn bê tông.



Do XS là một chiếc tai nghe On-Ear nên kích thước của nó nhỏ gọn hơn M100 (Over-Ear) khá nhiều. XS lúc gập lại có thể nằm gọn trong lòng bàn tay nhìn rất đẹp và chiếc vỏ đựng của nó cũng không chiếm quá nhiều không gian.

Về thiết kế, XS giống như một chiếc M100 thu nhỏ, hai bên tai nghe được ốp hai miếng kim loại nhìn rất cứng cáp chắc chắn, bên cạnh đó nó còn được sơn đen toàn bộ càng làm tăng thêm vẻ sang trọng của toàn bộ tai nghe.



XS có tổng cộng 2 cổng cắm dây nằm ở mỗi bên tai, bạn có thể cùng lúc cắm 2 nguồn nhạc vào đây hoặc chia sẻ nhạc với bạn bè của mình bằng cách dùng một tai nghe khác cắm trực tiếp vào cổng input của XS thì cả hai sẽ cùng nghe được nhạc với nhau.

Trọng lượng của XS cũng nhẹ nên không gây cảm giác nặng đầu, tuy nhiên phần mút dùng để đệm tai thì chưa ngon cho lắm, khi mình thử đeo liên tục khoảng hơn 1 tiếng thì bắt đầu thấy hơi đau tai.

Chất lượng âm thanh

tinhte.vn-v-moda-xs-14.

Qua cảm nhận ban đầu thì mình cảm thấy chất lượng âm thanh của XS còn khá chung chung. Chất âm của XS khá tốt ở âm Bass nhưng các dải tần còn lại thì chưa thật xuất sắc. Tiếng Bass chắc nịch, rõ ràng, không gây cảm giác lấn át, âm thanh khá trong trẻo nhưng độ tách bạch giữa các tầng âm thanh chưa thật rõ ràng.

Cám ơn cửa hàng SVHouse đã hỗ trợ sản phẩm cho bài viết này.