Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

[D.I.Y] Tự làm Remote Control cho máy ảnh DSLR

Phi Lộ: Những chia sẻ DYI về nhiếp ảnh thật là thú vị - nhiếp ảnh không chỉ là hình ảnh mà còn là sự phấn khích trong quá trình làm ra nó :) mời các bạn theo dõi một hướng dẫn từ thành viên Cracker và lưu ý - Camera Tinh Tế không chịu trách nhiệm về mọi rủi ro có thể xảy ra.

Chào các bác trên tinh tế, sau một hồi ẩn tích mình đã quay lại tinh tế và chia sẻ cho các bác cách "phá hoại" trong nhiếp ảnh ạ :). Như lần trước mình đã có hướng dẫn Cách Làm Lens Macro Cho Điện Thoại

Sau khi đọc Thread này mình thấy bác ấy có cái remote hay hay nên mình lên mạng vọc làm thử :))

Lưu Ý: cái này chỉ để vọc chơi còn bác nào có thể mua cứ mua vì nó rất rẻ (100k > 1tr)
mình không chịu trách nhiệm nếu máy bác có bị làm sao.

CHUẨN BỊ
-Tai Nghe 2.5mm (loại chân nhỏ)
[​IMG]
khác với loại 3.5 mm nhé các bác :)) khéo k cắm nhầm lại văng lời cay độc cho e


- Công Tắc Bấm (đừng sài công tắc gại :D thốn đấy ạ)
[​IMG]

- Lọ hoặc bất kỳ thứ gì có thể cho công tắc và dây vào được nhằm tránh mối hàn bị đứt

- Mỏ hàn, thiếc, nhựa thông, dao kéo,...

Thực Hiện
-cắt bỏ phần míc của tai nghe và cắt toàn bộ dây của nó, tách riêng từng sợi
- đấu theo sơ đồ sau
[​IMG]
Lưu Ý: có thể dây sẽ tráo đổi mầu khác nhau nên các bạn nên sử dụng đồng hồ đo để chính xác
[​IMG]

Và ta có sơ đồ hoàn chỉnh như sau ( theo như 2 cách mình đề cập trong video)
[​IMG]

và chúng ta được 1 mớ như sao :))
[​IMG]

- Sau khi đã hàn như hình thì các bạn hãy cố định nó bằng keo và nhớ nút dây để khỏi bị đứt hay tuột mối hàn
[​IMG]
bắt vít và chúng ta đã hoàn thành :))


như trong video mình có nói là có 1 đoạn lồi ra vì đây là chúng ta sử dụng tai nghe có mic đàm thoại nên thừa ra 1 chân như vậy. thực sự là k ảnh hưởng gì đến máy và tác dụng của nó :*