Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Apple điều tra vụ một phụ nữ Trung Quốc chết do bị điện giật khi sử dụng iPhone 5 đang sạc

iPhone5

Tuần rồi, một cô gái Trung Quốc 23 tuổi đã chết với lý do được cho là bị giật điện bởi chiếc điện iPhone 5 của cô, và hôm nay Apple đã lên tiếng khẳng định về việc họ đang cho điều tra liệu sản phẩm của họ có liên quan đến cái chết này không. Theo Reuters, cô Ma Aliun sống ở tỉnh Xinjiang, Trung Quốc đã bị điện giật chết khi cô trả lời cuộc gọi điện thoại với chiếc iPhone 5 trong lúc nó đang được cắm sạc.

Chị gái của Aliun đã đăng tải thông tin về cái chết của cô lên mạng xã hội Sina Weibo và nó đã thu hút được rất nhiều sự chú ý; hãng thông tấn Xinhua cũng trích lại khẳng định của cảnh sát về tai nạn và cái chết của cô gái này. Apple đã cung cấp cho trang The Verge một đoạn thông báo sau: "Chúng tôi thực sự đau buồn về tai nạn này và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của cô Ma. Chúng tôi sẽ điều tra một cách kỹ lưỡng và phối hợp với các nhà chức trách trong vụ việc này.

Vẫn còn sớm để kết luận chính xác điều gì đã gây ra cái chết của cô Ma Aliun, tuy nhiên có thể thấy là Apple thực sự muốn điều tra để xem liệu có phải thiết bị của họ chính là nguyên nhân chính trong vụ việc này hay không.