Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

HTC không cập nhật Android 4.2 cho One S là vì thiếu sự hỗ trợ từ Qualcomm?

[IMG]

Hồi đầu tháng này HTC đã nói rằng họ sẽ không tung ra bất kì bản cập nhật nào nữa dành cho chiếc One S, điều đó đồng nghĩa với chuyện người dùng One S sẽ không thể dùng được Android 4.2 chính hãng. Lúc đó, HTC không đưa ra bất kì lý do nào cho động thái của mình. Tuy nhiên, nguồn tin của trang AndroidAndMe nói rằng nguyên nhân HTC phải làm như vậy là bởi thiếu sự hỗ trợ từ Qualcomm, hãng sản xuất ra SoC dùng trong mẫu điện thoại này.

Như các bạn đã biết, One S có hai phiên bản, một sử dụng chip Snapdragon S4 (bán ở Châu Âu, Trung Đông, Mỹ), một sử dụng chip Snapdragon S3 (bản này có tên mã One S C2, cũng là loại được bán chính thức ở Việt Nam và nhiều nước Châu Á khác với giá thấp hơn). Nguồn tin nói Qualcomm đã ngừng hỗ trợ cho chip S3, khiến HTC phải đối mặt với hai lựa chọn: hoặc HTC phải nâng cấp driver của S3 để giúp nó tương thích với Android 4.2 (mà công việc này đáng lẽ là trách nhiệm của Qualcomm), hoặc chỉ update cho chiếc One S chạy S4, không chơi với các bạn S3.

Ở lựa chọn thứ nhất, HTC phải chi ra một khoản tiền cực kì lớn và việc update driver cũng rất khó khăn, còn ở lựa chọn thứ hai thì người dùng sẽ bị rối vì không biết máy mình đang sử dụng chạy chip gì, lại tạo ra một sự "phân biệt đối xử". Do đó, HTC quyết định hủy luôn bản cập nhật Android 4.2 cho One S, bất kể máy đang dùng SoC gì đi chăng nữa.