Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

HTC 8X, 8S và Samsung ATIV bắt đầu nhập update Windows Phone GDR2, tích hợp CalDAV, CardDAV

Windows_Phone_update_500px
Ảnh minh họa

Người dùng HTC 8X, 8SSamsung ATIV S ở nhiều nơi trên thế giới đã bắt đầu nhận được bản cập nhật mới cho chiếc máy của mình. Với tên gọi General Distribution Release 2 (GDR2), bản update này đã kích hoạt tính năng FM radio, đồng thời cho phép người dùng thiết lập một ứng dụng máy ảnh (Lens) nào đó thay cho app Camera mặc định. Khi bạn nhấn phím camera, app Lens này sẽ được chạy lên ngay. Ngoài ra, bản GDR2 còn tích hợp CardDAVCalDAV, hai giao thức đồng bộ danh bạ và lịch dành cho người dùng Gmail và chúng sẽ thay thế cho dịch vụ Microsoft Exchange ActiveSync (EAS). Google ngừng hỗ trợ EAS từ đầu năm nay nhưng riêng với Windows Phone, hãng gia hạn thời điểm dừng hỗ trợ đến cuối tháng 7 để Microsoft có thời gian cập nhật hai phương thức đồng bộ mới vào hệ điều hành di động của mình.

Bên cạnh đó, bản update này cũng có cải thiện một số tính năng liên quan đến HTML5 cho Internet Explorer, cải thiện độ ổn định của Skype và kích hoạt Data Sense cho một số nhà mạng. Nếu bạn đang sở hữu HTC 8X, 8S hoặc ATIV, hãy thử mở máy lên, truy cập vào Settings > Phone Update để kiểm tra xem bản cập nhật đã đến với mình hay chưa nhé.

Nhìn chung, bản GDR2 này không phải là một bản update lớn dành cho Windows Phone. Microsoft được cho là đang làm việc với bản GDR3 mang trong mình nhiều điểm mới hơn, đáng chú ý là việc nó sẽ hỗ trợ cho những thiết bị Windows Phone 5-6" và vi xử lí bốn nhân. GDR3 được cho là sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên những mẫu smartphone mới trước khi đến với những máy hiện tại.