Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Xuất hiện hình ảnh và video của Nexus 7 II: có camera sau, loa kép, chip S4 Pro, giá từ 229$

Nexus_7_2_3

Trang AndroidCentral mới đây đã cho đăng tải hình ảnh và video về chiếc Nexus 7 thế hệ mới được cho là sẽ xuất hiện ở sự kiện của Google vào tuần sau. Thiết bị này vẫn giữ màn hình 7", mặt sau của máy được làm trơn nhìn tương tự như Nexus 10 chứ không còn có hoa văn chấm tròn nhỏ như Nexus 7 thế hệ đầu. Chữ "Nexus" cũng được in ngang chứ không phải in dọc như trước, vị trí của nút nguồn và phím âm lượng thì vẫn giữ nguyên. Điểm đáng chú ý là mẫu "Nexus 7 II" có cả camera trước 1,2MP lẫn camera sau 5MP (Nexus 7 chỉ có mỗi máy ảnh trước). Nó còn sở hữu loa kép ở mặt lưng và chạy trên Android 4.3. Chưa rõ đây đã bản hoàn thiện hay chỉ là bản mẫu.

Theo tem dán trên máy, vi xử lí dùng bên trong thiết bị mà Android Central có được là Qualcomm Snapdragon S4 Pro bốn nhân APQ8064, khác so với tin đồn rằng máy sẽ chạy chip Snapdragon 600. Tem này cũng ghi rằng RAM của thiết bị lên đến 4GB, nhưng có thể đây là một sự nhầm lẫn nào đó, 2GB thì nghe hợp lý hơn. Nexus 7 II mới dung lượng 16GB được cho là sẽ có giá 229$ (đắt hơn 30$ so với Nexus 7 16GB hiện nay), còn mẫu 32GB là 269$ (đắt hơn 20$).

Cũng liên quan đến thiết bị kế nhiệm cho Nexus 7, Engadget mới đây đã có được tài liệu nội bộ của nhà bán lẻ OfficeMax có đề cập đến chiếc tablet 7" mới của Google, trong đó có đầy đủ mã sản phẩm và ngày nhập kho dự kiến là 20/7 (sự kiện của Google diễn ra vào ngày 24/7). OfficeMax muốn trưng bày mẫu máy mới bên cạnh chiếc Nexus 7 hiện tại, có lẽ là để khách hàng dễ so sánh và cũng để bán nhanh lượng Nexus 7 tồn kho.