Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Thống kê: Người dùng iPhone chi trung bình 19 xu để tải 1 ứng dụng, Android là 6 xu

ios-android-ipad

Thống kê được hãng phân tích Flurry thực hiện trên 350.000 ứng dụng của hai hệ điều hành AndroidiOS trong tháng 04/2013. Theo đó, người dùng iPhone bỏ ra trung bình 19 xu Mỹ cho một lần tải ứng dụng, người dùng Android ít hơn, chỉ có 6 xu còn iPad là cao nhất với 50 xu. Điều này cũng dễ hiểu vì Android được cho là có nhiều ứng dụng miễn phí hơn iOS, phần lớn các nhà phát triển phần mềm đều đi theo con đường phát hành app miễn phí nhưng kèm theo đó luôn là các gói nội dung phải mua từ trong game (In-App Purchase).

Tác giả của bài thống kê này nói điều đó cho thấy người dùng sẵn sàng sống chung với quảng cáo mỗi khi xài ứng dụng, miễn là ứng dụng đó được miễn phí, đặc biệt là các ứng dụng trên Android, hầu như cái nào cũng có quảng cáo bên trong. Tuy nhiên, xu hướng phát hành ứng dụng bây giờ là cho tải miễn phí và sẽ bán các vật phẩm bên trong thông qua In-App Purchase (IAP).

Một nghiên cứu khác hồi đầu năm nay cho biết có đến 71% doanh thu có được từ ứng dụng trên iPhone là thông qua IAP. Và tính trong tháng 4/2013, 200 ứng dụng đầu bảng của iOS đã tạo ra 5,1 triệu USD doanh thu trong một ngày, còn đối với 200 ứng dụng đó của bên Android thì chỉ có 1,1 triệu đô mà thôi. Điều này khiến cho các lập trình viên thường có xu hướng xem iOS là nền tảng mặc định của họ khi viết phần mềm, tuy nhiên cũng cần phải biết chính Android mới là nền tảng di động có thị phần cao nhất hiện nay.