Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Nissan hồi sinh thương hiệu xe Datsun với mẫu Go dành cho thị trường mới nổi, giá 7.000$ ở Ấn Độ

2013-datsun-go-15

Hôm qua, hãng xe Nissan đã cho ra mắt mẫu Datsun Go, một dòng xe mới giá rẻ dành cho các thị trường mới nổi. Datsun Go có thuộc dòng hatchback nhỏ gọn và rất tiết kiện nhiên liện. Động cơ của Go được đặt ở trục trước với dung tích 1.2L, với công suất dưới 100 mã lực. Vì là xe giá rẻ nên Nissan chỉ trang bị cho mẫu xe này hộp số sàn 5 cấp, thay vì là hộp số tự động vô cấp như các dòng khác của Nissan. Datsun Go sẽ được bán ra tại các thị trường mới nổ như Ấn Độ, Indonesia, Nga và Nam Phi. Giá bán dự kiến ở Ấn Độ là khoảng dưới 400.000 rupee, tương đương 7.000 USD.

Đối tượng khách hàng mà Datsun Go nhắm đến chính là những người có thu nhập trung bình và lần đầu mua xe ô tô. Nếu so với giá của một chiếc Tata Nano vốn chỉ có 2.500 USD, thì mức giá khoảng 7.000 USD của Go là khá cao. Tuy nhiên, Datsun Go lại có một số tính năng cao cấp hơn, phù hợp với thời bùng nổ của thiết bị đi động như giá gắn điện thoại di động, với cổng kết nối USB và ngõ xuất audio, tài xế có thể dùng điện thoại để tìm đường, nghe nhạc hay thực hiện cuộc gọi rảnh tay.

Theo thông tin trong buổi ra mắt thì Nissan sẽ sản xuất Datsun Go ở Ấn Độ trước tiên, thông tin chi tiết hơn sẽ có vào cuối năm. Datsun là một thương hiệu do Nissan mua lại từ những năm 1930 của thế kỷ trước. Sau gần 50 năm, Datsun bị tạm dừng sản xuất kể từ năm 1981, và chính thức được hồi sinh sau hơn 30 năm. Nissan hy vọng những dòng xe giá rẻ của thương hiệu Datsun sẽ giúp họ cạnh tranh tốt hơn tại các thị trường mới nổi đầy tiềm năng.