Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

[Tin đồn] Microsoft sẽ hợp nhất Windows Phone và Windows trên tablet vào năm 2015

Ballmer

Eldar Murtazin - blogger người Nga nổi tiếng với những tin đồn về công nghệ hôm nay đã tiết lộ rằng Microsoft đã bắt đầu lên kế hoạch cho các phiên bản Windows/Windows Phone phát hành vào năm 2015 và điều đáng chú ý là gã khổng lồ phần mềm sẽ hợp nhất hệ điều hành trên điện thoại và máy tính bảng.

Eldar cho rằng Microsoft đã thành lập một nhóm phát triển để tạo ra một sơ đồ chiến lược cho phiên bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows Phone, trong đó bao gồm việc tái xem xét toàn bộ về giao diện đang gặp không ít chỉ trích là Metro UI.

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết OS mới sẽ được xây dựng lại từ đầu, giống như Windows Phone 8 được phát triển ngay sau Windows Phone 7 và nó có thể một lần nữa gây ra vấn đề không thương thích. Điều này lý giải tại sao Microsoft lại tăng thời gian hỗ trợ cho WP8 từ 18 lên 36 tháng.

Những thiết kế đầu tiên về OS mới sẽ được trình bày nội bộ trong mùa thu năm nay và dự kiến, phiên bản này sẽ được phát hành vào năm 2015.

Việc tái xem xét giao diện của Windows Phone trên phiên bản lớn tiếp theo có lẽ là một ý tưởng hay bởi nó sẽ làm mới cái nhìn của người dùng đối với nền tảng này khi mọi thứ đang trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, vấn đề tương thích chắc chắn sẽ xảy ra và sẽ khiến Windows Phone tụt lại phía sau. Giống như những gì mà chúng ta đã thấy khi Microsoft chuyển đổi từ Windows Mobile sang Windows Phone, doanh số bán ra các thiết bị dùng hệ điều hành di động của Microsoft đã giảm từ 4 triệu/quý xuống còn 0,5 triệu/quý và ngay cả với bước chuyển từ WP7 sang WP8, mức độ quan tâm của giới phát triển cũng giảm đi ít nhiều gây nên sự ì ạch về số lượng ứng dụng trong Windows Phone Store.