Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

6tag, ứng dụng tốt thay thế cho Instagram trên Windows Phone 8

6tag_Instagram_Windows_Phone.

Rudy Huyn, lập trình viên nổi tiếng với ứng dụng 6sec để thay thế cho Vine trên Windows Phone, mới đây đã ra mắt app 6tag như một giải pháp thay cho Instagram cũng trên hệ điều hành di động này. 6tag hỗ trợ tất cả các hiệu ứng màu sắc quen thuộc của Instagram, chẳng hạn như XPro-II, Earlybird, Rise, Amaro, Hudson. Bạn cũng có thể đóng khung và làm mờ ảnh để tạo điểm nhấn cho ảnh giống như app chính chủ trên Android và iOS. Ngoài việc đăng tải lên Instagram, phần mềm này còn hỗ trợ việc quay phim và chia sẻ hình ảnh/video lên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr, Foursquare. Việc nhấn like, đăng tải lời bình luận và tương tác với bạn bè cũng có thể được thực hiện thông qua 6tag một cách bình thường. Đặc biệt hơn, app này có hỗ trợ tiếng Việt và việc dịch thuật khá chính xác.

6tag thực chất có tên gốc là 6tagram nhưng đã phải đổi tên vì chính sách mới của Instagram yêu cầu các ứng dụng bên thứ ba sử dụng API của hãng không được sử dụng hai chữ "Insta" và "gram".

Ứng dụng này có thể tải về và sử dụng miễn phí. Nếu muốn bỏ quảng cáo thì bạn có thể mua gói 1,29$ thông qua hình thức in-app purchase, và để upload được video thì bạn cần mua gói 1,49$ (mỗi người dùng có thể thử upload miễn phí một lần). Hiện 6tag chỉ tương thích với các thiết bị chạy Windows Phone 8, trong thời gian tới sẽ có bản dành cho Windows Phone 7.x sau.

QR_6Tag.
Để quét mã này, bạn nhấn phím tìm kiếm[IMG]trên máy, nhấn tiếp vào biểu tượng con mắt [IMG]
trong app Bing mới mở ra. Đưa camera của điện thoại lên để quét mã.