Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Land Rover trình làng 2014 Evoque với hộp số 9 cấp, nhiều chế độ hỗ trợ lái

l.

Hãng xe Anh quốc vừa chính thức giới thiệu phiên bản mới của chiếc xe bán rất chạy của họ là 2014 Range Rover Evoque với nhiều thay đổi, đặc biệt ở hệ thống lái. Land Rover Evoque mới giờ đây được trang bị hộp số tự động 9 cấp được hợp tác phát triển với nhà sản xuất hộp số nổi tiếng ZF. Hộp số 9 cấp và một số công nghệ mới trong hệ thống lái giúp 2014 Evoque cải thiện đáng kể khả năng tiêu thụ nhiên liệu với mức giảm 11,4% và lượng khí CO2 thải ra môi trường giảm 9,5%.

Ngoài hộp số 9 cấp tự động là đặc điểm nổi bật, 2014 Evoque còn có hệ thống truyền động bốn bánh mới của Land Rover mà họ gọi là đầu tiên trên thế giới theo yêu cầu. Theo đó, Active Driveline sẽ mang tới tính linh động cao hơn cũng như cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu bằng cách chỉ kích hoạt cơ chế truyền động bánh trước khi xe di chuyển ổn định ở tốc độ trên 35km/h. Khi cần động năng mạnh hơn, Active Driveline sẽ nhanh chóng kích hoạt chế độ chuyền động tất cả bốn bánh chỉ trong 300 mili giây khi cần thiết, tức người lái sẽ không nhận ra sự thay đổi này. Ngoài ra, công nghệ mới còn có tính năng điều chính mô-men xoắn giữa hai bánh trước, sau để cải thiện tối đa lực kéo và độ ổn định.

2014 Evoque còn có nhiều chế độ hỗ trợ lái xe, cụ thể là 7 chế độ, tính năng InControlTM mới và những thay đổi về nội, ngoại thất của chiếc xe. Trên phiên bản Evoque năm 2014, Land Rover bổ sung thêm một màu mới (màu đồng - Zanzibar Bronze) cho ngoại thất của xe, vành hợp kim mới, huy hiệu Land Rover thiết kế mới trên lưới tản nhiệt, vành xe và đuôi xe. Land Rover chưa công bố giá và thời điểm bán của Evoque mới.