Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Audi chính thức giới thiệu 2015 A8 và bản hiệu năng cao S8

2014-Audi-A8L-3[2].

Audi vừa qua đã chính thức công bố sự xuất hiện của chiếc sedan A8 bản nâng cấp từ thế hệ trước cùng với phiên bản hiệu năng cao của nó là S8. So với thế hệ A8 hiện hành, 2015 A8 chỉ là bản nâng cấp nhẹ (facelift) về kiểu dáng nhưng động cơ, hệ thống hỗ trợ lái hay công nghệ đèn chiếu sáng thì A8 mới thực sự khác biệt. 2015 A8 và S8 sẽ được Audi trưng bày tại triển lãm xe hơi Frankfurt sắp diễn ra trong khi thời gian bán được ấn định là tháng 11 năm nay.

Nếu chỉ nhìn tổng thể ngoại thất của 2015 A8 sẽ rất khó để tìm được những điểm khác biệt với thế hệ trước, điều này chỉ thực sự nổi bật khi nhìn vào cụm đèn pha, mặt trước của xe hay phần đèn hậu. Lưới tản nhiệt trên 2015 A8 vẫn rất "Audi" với hình thang to, bên trong là các thanh ngang và logo bốn vòng tròn đan xen nhau. Nếu đó là phiên bản S8, bạn sẽ nhìn thấy huy hiệu S8 bên trên lưới tản nhiệt này. Cụm đèn pha trên A8 mới vẫn có kích thước tương tự nhưng công nghệ mà Audi sử dụng đã mới và tiên tiến hơn. Nếu như trước đây đèn tín hiệu ở A8 là dải chữ L uốn lượn thì bây giờ nó bị thay thế bởi kiểu đơn giản hơn, chạy gần một vòng của cụm đèn pha.

Cụm đèn pha trên A8 mới sử dụng công nghệ LED ma trận với rất nhiều bóng LED sắp xếp thành từng cụm, khối. Đèn LED ma trận không phải là trang bị mặc định trên A8 mà sẽ là trang bị dạng tùy chọn, tức người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền cho công nghệ cao cấp này. Đèn hậu của A8 mới cũng đã được thiết kế lại với hình dáng bắt mắt hơn, dải crom chạy ngang đuôi xe đi thẳng vào cụm đèn này, tạo thành một đường ngăn cách ở giữa.

Trong nội thất, Audi tiếp tục cung cấp những tùy chọn rất cao cấp cho chiếc sedan đầu bảng của mình. Có thể kể đến là nhiều tùy chọn màu, ghế da, các loại gỗ màu bạc-nâu, gỗ vàng-nâu, loại da Unikat... Ghế ngồi trên A8 cũng được trang bị tính năng mat-xa dành cho hành khách cũng như phần để chân tiện lợi khi người ngồi bên trong muốn nghỉ ngơi. Màn hình LCD lớn hay điều hòa 4 vùng cũng là những trang bị cao cấp bên trong 2015 A8. Toàn bộ cửa xe được tích hợp tính năng trợ lực điện giúp cửa tự đóng chặt.

Về động cơ, phiên bản A8 3.0 TFSI giờ đây chỉ có công suất 310 mã lực thay vì 328 mã lực như trước đây. Tuy nhiên, phiên bản sử dụng động cơ 4.0L tăng áp kép V8 có công suất 435 mã lực, tăng từ 414 mã lực, cho khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 4,5 giây. Bản hiệu năng cao S8 có động cơ 4.0 TFSI với công suất 510 mã lực. Riêng bản trục cơ sở dài A8 L được trang bị động cơ W12 quattro dung tích 6.3L với công suất 494 mã lực. Toàn bộ phiên bản A8 đều sử dụng hộp số 8 cấp Tiptronic tự động của Audi.

Audi cho biết sẽ bắt đầu bán ra A8 và S8 mới từ tháng 11 tới tại Đức. Giá bán sẽ bắt đầu từ 99.920 USD cho bản thấp nhất.