Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Nokia App Social Beta, phần mềm sử dụng sức mạnh của cộng đồng mạng để đề xuất app cho máy Lumia

Nokia_App_Social_Beta.

Cách đây ít lâu Nokia có giới thiệu App Social Beta, công cụ giúp đề xuất và tìm kiếm những ứng dụng hay dành cho dòng máy Lumia chạy Windows Phone. Ở giao diện chính, bạn sẽ thấy được các ứng dụng dụng đặc sắc, app cơ bản của Nokia. Trên chiếc Lumia 925 của mình thì còn có sẵn một bộ sưu tập những ứng dụng Việt, trò chơi Việt, tập hợp app cho sinh viên, các app đọc tin tức Việt. Điểm thú vị của phần mềm đó là nó có khả năng tận dụng sức mạnh của cộng đồng mạng để đưa ra những ứng dụng Windows Phone tốt, tức là không chỉ Nokia Mỹ hay Nokia Việt Nam có quyền đề xuất app nào nên dùng, mà ngay cả bạn và những người dùng khác cũng có thể chia sẻ ứng dụng nào mình cảm thấy hay.

Khi chọn một app nào đó được đề nghị, App Social Beta sẽ dẫn chúng ta qua Windows Phone Store để cài đặt bởi vì bản thân App Social Beta không phải là một kho phần mềm, nó chỉ có tác dụng như một "trạm trung tâm" để chúng ta tìm rồi cài app mà thôi. Các bạn đừng nhầm lẫn nhé. Và những app được đề nghị thì tất nhiên có cả app miễn phí và thu phí.

Giống với những mạng xã hội khác, bạn có thể theo dõi (follow) một người nào đó để xem họ có cập nhật app nào mới hay không, và nếu có thì có nhấn vào và cài ngay. Những thao tác này sẽ được thực hiện thông qua một giao diện giống như News Feed của Facebook hay Twitter để làm nơi theo dõi, rất tiện lợi và trực quan. Bạn cũng có thể đăng "status" về một app hay, thêm vào danh sách những ứng dụng mình xài hằng ngày rồi chia sẻ nói với mọi người.

App Social Beta được cài sẵn trên chiếc Nokia Lumia 925 chính hãng. Nếu bạn đang sử dụng những dòng Lumia khác thì có thể tải ứng dụng này tại đây. Hiện app đang ở giai đoạn beta nhưng mình dùng thì không thấy lỗi gì cả. Nếu được, bạn nhớ đóng góp ý kiến cho Nokia để hãng xây dựng phần mềm này cho hoàn chỉnh hơn trong tương lai.

Video sử dụng Nokia App Social Beta

Nokia_App_Social_Beta_QR.
Để quét mã này, bạn nhấn phím tìm kiếm[IMG]trên máy, nhấn tiếp vào biểu tượng con mắt [IMG]
trong app Bing mới mở ra. Đưa camera của điện thoại lên để quét mã.

Một số hình ảnh